3 cách vay tiền để mua nhà với thu nhập thấp

Nên chọn dự án nhà ở đã hoàn thiện hay đang xây dựng?

Nên chọn dự án nhà ở đã hoàn thiện hay đang xây dựng?

Khi chọn vay mua nhà đã hoàn thiện, người vay có thể thế chấp chính căn nhà đó với ngân hàng, khi căn nhà có đầy đủ giấy tờ pháp lý. Nếu lựa chọn vay mua nhà với dự án đang xây dựng, người vay mua nhà sẽ được hưởng nhiều ưu đãi từ chủ đầu tư. Tuy nhiên, hình thức vay này lại giới hạn ngân hàng cho vay. Bạn chỉ có thể vay từ một số ngân hàng có liên kết với chủ đầu tư.

Hiểu đúng lãi suất vay ngân hàng

Hiện, các ngân hàng áp dụng 2 hình thức tính lãi: Tính trên dư nợ giảm dần và dư nợ ban đầu. Lãi suất tính trên dư nợ ban đầu thường thấp hơn dư nợ giảm dần. Tuy nhiên, nếu xem xét tổng khoản tiền lãi khách hàng phải trả theo phương thức tính dư nợ ban đầu đôi khi lại nhiều hơn phương thức tính theo dư nợ giảm dần. Vì vậy, khi đi vay, người vay có thể yêu cầu nhân viên ngân hàng tư vấn rõ xem trường hợp của mình nên áp dụng cách tính lãi nào để có lợi nhất.

Ngoài ra, lãi suất ưu đãi cũng là yếu tố cần được chú trọng. Người vay nên quan tâm thời hạn áp dụng lãi suất ưu đãi để chủ động hơn trong tài chính. Bởi sau thời gian ưu đãi, lãi suất cho vay thường được thả nổi theo thị trường.

Kinh nghiệm chọn ngân hàng để vay tiền mua nhà

Kinh nghiệm chọn ngân hàng để vay tiền mua nhà

Để lựa chọn ngân hàng phù hợp, người vay cần dựa vào các tiêu chí như:

Mức lãi suất tốt: Lựa chọn ngân hàng có mức lãi suất thấp nhưng phải kèm theo các điều kiện bảo đảm gói vay an toàn. Nếu lựa chọn ngân hàng có mức lãi suất cao hơn, bạn nên cân nhắc về các ưu đãi đi cùng.

Giá trị khoản vay phù hợp: Sau khi tiếp nhận hồ sơ, các ngân hàng sẽ thẩm định và hỗ trợ 60-80% trên tổng giá trị căn nhà vay mua. Bạn nên cân nhắc ngân hàng nào có mức cho vay tốt nhất với khả năng tài chính hiện tại.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay