3 loại tiền càng tiêu càng có lời

Làm thế nào để có được một cuộc sống sung túc và ổn định? Biết tiêu tiền, tiết kiệm và kiếm tiền là 3 bài học cơ bản nhất. Chi tiêu ít đi, tiết kiệm nhiều hơn sẽ giúp bạn tích lũy được số tiền mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền thì bạn phải học cách tiêu tiền.

Tiền là phương tiện để trao đổi, vì vậy, để phát huy hết giá trị của đồng tiền, bạn nên dùng nó để phục vụ cho cuộc sống của mình. Tất nhiên là không nên vung tay quá trán, mà nên biết đầu tư tiền cho những thứ sẽ mang lại lợi ích cho bạn, cả về vật chất lẫn tinh thần. 

Có 3 loại tiền nếu bạn càng tiêu thì càng sinh lời, cả về vật chất và tinh thần. Đó là tiêu tiền cho cha mẹ, tiêu tiền cho bản thân và tiêu tiền cho các mối quan hệ chính đáng.

Tiêu tiền cho cha mẹ

Tiêu tiền cho ba mẹ, hay còn gọi là tiền hiếu thuận, là khoản tiền đầu tiên nếu bạn càng tiêu thì càng có lời. Cha mẹ là người nuôi dạy và tạo những bước đi đầu tiên trong cuộc sống của mỗi người. Vì vậy, chúng ta không nên tiếc tiền với những người đã sinh ra và nuôi nấng mình.

Không nên tiếc tiền với những người đã sinh ra mình 
Không nên tiếc tiền với những người đã sinh ra mình 

Dù bạn có đang có gánh nặng kinh tế, bạn cũng nên suy nghĩ về việc giúp đỡ về mặt tài chính cho cha mẹ, cũng như không nên tính toán chi li về việc đã chi cho cha mẹ bao nhiêu tiền. Kiếm tiền cho cha mẹ cũng là một động lực.

Số tiền mà bạn chi cho cha mẹ, hay "tiền hiếu thuận" xuất phát từ tình yêu thương và sự hiếu thảo, vì vậy, đừng lo lắng về khoản tiền đó có nhiều hay không, chủ yếu là tấm lòng. Bạn không cần giàu có để trao đi tình yêu dành cho đấng sinh thành. Còn cha mẹ để trao yêu thương là một điều may mắn. 

Tiêu tiền hiếu thuận cho cha mẹ
Tiêu tiền hiếu thuận cho cha mẹ

Bạn có thể đưa cha mẹ đi ăn “đổi gió” ở ngoài, thay vì ăn ở nhà; đưa cha mẹ đi du lịch ngắn ngày trong nước. Những sự thay đổi nhỏ sẽ khiến không khí gia đình thêm vui vẻ và kéo những thành viên trong gia đình lại gần nhau hơn. 

Đầu tư vào bản thân

Tiêu tiền cho bản thân là một khoản đầu tư ý nghĩa và là điều nên làm. Bạn có thể đầu tư vào bản thân, cả ngoại hình lẫn kiến thức. Hãy mặc bộ quần áo mà bạn cảm thấy thích và thoải mái; hãy học thêm kiến thức mới mà bạn chưa có dịp trải nghiệm. Đây là khoản đầu tư rất dễ thu về lợi nhuận và vô cùng an toàn. Cách “tiêu tiền” này không bị giới hạn về thời gian mà còn mang đến hiệu quả cho tương lai và sự nghiệp của bạn.

Đầu tư cho bản thân là khoản đầu tư sinh lời 
Đầu tư cho bản thân là khoản đầu tư sinh lời 

Kiến thức mang về cho chúng ta những giá trị lâu dài. Ví dụ, bạn học về kế toán. Ban ngày bạn đi làm công việc chính, khi có thời gian rảnh, bạn có thể tìm nghề tay trái về kế toán và kiếm thêm thu nhập. Có nhiều kỹ năng giúp bạn tự tin, không lo rằng mình chỉ có một công việc. Bạn có thể làm mọi việc mà mình muốn. 

Đừng tiếc tiền đầu tư cho bản thân
Đừng tiếc tiền đầu tư cho bản thân

Bên cạnh kiến thức, khi bạn đầu tư vào ngoại hình, bạn có khả năng thu hút cũng như gây ấn tượng với nhiều người hơn. Một vẻ ngoài lịch sự và chỉn chu luôn được chú ý nhiều hơn là sự lôi thôi, phải không? 

Đầu tư cho các mối quan hệ

Đừng tiếc tiền đầu tư cho các mối quan hệ chính đáng. “Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”, khi bạn chịu chi tiền cho người khác, bạn sẽ có hồi đáp.

Tiêu tiền cho các mối quan hệ chính đáng là điều nên làm
Tiêu tiền cho các mối quan hệ chính đáng là điều nên làm

Bạn có thể mời đồng nghiệp uống nước, tặng những người bạn đã ở bên mình trong lúc khó khăn những món quà nhỏ. Hãy cho đi tình thương đối với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình, “của ít lòng nhiều”, rồi sẽ đến lúc bạn nhận được những điều tuyệt vời xứng đáng với lòng tốt của mình. 

Nếu bạn cần tiền cho những khoản “đầu tư” trên, đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể dùng Jeff để so sánh khoản vay cũng như kiểm tra thông tin về đối tác cho vay. Jeff sẽ dựa trên nhu cầu vay cũng như vị trí và khả năng của bạn để lựa chọn đối tác vay phù hợp nhất.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay