5 cách giải quyết các vấn đề tài chính ngắn hạn năm 2022

Trong cuộc sống ai chẳng có lúc gặp các vấn đề về tài chính, đặc biệt là trong thời buổi kinh tế biến động như hiện nay. Vậy lúc ấy phải làm sao để có thể vượt qua? Mỗi người sẽ có một cách lựa chọn riêng cho mình. Tuy nhiên, dưới đây chính là 5 giải pháp giải quyết các khó khăn tài chính ngắn hạn được đánh giá là hiệu quả nhất mà bạn có thể thử. 

1. Hủy các dịch vụ đăng ký không cần thiết 

Hãy thử rà soát lại xem hiện tại bạn đang đăng ký sử dụng những dịch vụ nào. Liệu dịch vụ đó có thực sự cần thiết với bạn ở thời điểm hiện tại không hay là một dịch vụ vô thưởng vô phạt, có cũng được mà không có cũng chẳng sao? 

Có thể trước đó bạn sử đăng ký thẻ thanh toán của mình để đăng ký những dịch vụ từ Netflix cho tới Amazon,... hay các bạn dùng thử miễn phí thế nhưng lại quên mất. Lúc dư dả tiền bạc thì có thể những khoản phí này chẳng đáng là bao. Thế nhưng trong khi xuất hiện các vấn đề tài chính thì có thể nó lại là một số tiền lớn. Vì vậy, hãy kiểm tra lại một lượt và và đừng ngại ngần hủy ngay các dịch vụ không cần thiết đi.

2. Bán các sản phẩm không thích

Một giải pháp nữa để giúp bạn có nhanh trong tay một khoản tiền đáng kể đó là bán thanh lý những sản phẩm mà bạn không thích. Thử nhìn xem trong tủ quần áo, giày dép, gara,... của mình có thứ gì bạn không thích, không cần dùng thì hãy bán chúng đi. Cách này vừa kiếm ra tiền mà lại vừa giúp nhà của bạn trở nên rộng rãi hơn. Ví dụ tháng trước bạn vừa mua một chiếc váy hay một chiếc túi xách nhưng lại chẳng còn ưng ý chúng nữa thì ngại gì mà không thanh lý luôn. Lập một gian hàng trên eBay hay Nextdoor là bạn có thể thanh lý trong chớp mắt. 

Còn nếu bạn có quá nhiều món đồ không thích muốn bán thì hãy livestream trên các nền tảng MXH như Facebook chẳng hạn. Chắc hẳn có không ít người yêu thích món đồ của bạn và sẵn sàng rước chúng về nhà. 

Tuy nhiên, trước khi bán cần nắm rõ được mức giá của chúng khi mua và giá bán trên thị trường hiện nay để bánh bị “hố” nhé!

Chào bạn! 👋
Đang tìm kiếm một khoản vay không lãi suất? So sánh các khoản vay chỉ trong 2 phút! ⏰
Tìm các khoản vay

3. Ngừng thanh toán cho sự tiện lợi

Đây là một cách giải quyết vấn đề tài chính trong ngắn hạn được không ít người Mỹ áp dụng. Nhiều người vì muốn tiện lợi nên sẵn sàng trả tiền gấp 5 lần cho một chiếc bánh mì tại cửa hàng hay bỏ ra tới 50 ngàn đồng để mua 1 ly cafe trong cửa hàng trong khi chỉ vài ba phút là họ đã có một bình cà phê chỉ với 10 ngàn đồng tại nhà. 

Bạn nghĩ rằng số tiền để mua vài chiếc bánh mì hay đôi lycafe quá nhỏ, chẳng thể giải quyết được vấn đề gì? Thế nhưng chỉ cần tiết kiệm mỗi tháng một chút, tài khoản ngân hàng của bạn có thể tăng lên đáng kể đấy. Vì vậy, hãy “tự thân vận động” thay vì trả tiền để mua sự tiện lợi.

4. Đặt ngân sách cho bản thân và sử dụng tiền mặt thay cho thẻ tín dụng

Sử dụng thẻ tín dụng vừa tiện lợi lại dễ dàng, có thể giúp bạn mua được mọi thứ mà mình muốn. Chúng tôi công nhận. Thế nhưng, vô tình nó lại trở thành con dao 2 lưỡi nếu như bạn không biết kiểm soát chi tiêu. 

Muốn giải quyết vấn đề tài chính trước mắt thì chúng tôi khuyên bạn ngay bây giờ hãy đặt cho mình một giới hạn chi tiêu và chuyển sang dùng tiền mặt để thanh toán thay vì thẻ tín dụng.  

Hãy chỉ chi tiêu trong mức giới hạn đã đặt ra và chỉ mua những thứ nên mua rồi thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt. Tạm khóa thẻ tín dụng của bạn lại đi. Bạn sẽ nhận thấy tình hình tài chính của bản thân tốt lên từng ngày đấy!

5. Vay tiền ngắn hạn

Giải pháp cuối cùng mà chúng tôi đề xuất cho những ai đang gặp vấn đề tài chính đó là vay tiền ngắn hạn. Bạn có thể vay từ nhiều nguồn khác nhau. Ví dụ như vay từ bạn bè, người thân với điều kiện họ cũng dư dả tiền cho bạn vay. Hoặc vay từ ngân hàng nếu như lịch sử tín dụng của bạn tốt, có tài sản thế chấp và không cần tiền quá gấp.

Nhưng nếu gặp khó khăn khi vay theo 2 cách trên thì cũng đừng lo lắng, bạn có thể tìm tới dịch vụ cho vay của Jeff Việt Nam. Chỉ cần đến với Jeff Việt Nam, đề nghị vay tiền của bạn sẽ được giải quyết chỉ trong vài phút. 

Jeff sẽ giúp bạn tìm được nguồn tiền vay phù hợp với mức lãi suất thấp nhất mà không thu phí dịch vụ, không đòi hỏi tài sản thế chấp, không quan tâm lịch sử tín dụng của bạn như thế nào. Chỉ cần bạn chấp nhận vay tiền, tiền vay sẽ được chuyển ngay về tài khoản. Hiện đã có rất nhiều người vay tiền thông qua Jeff và đã giải quyết thành công khó khăn tài chính của mình.

Với 5 giải pháp trên đây, các vấn đề tài chính của bạn sẽ được giải quyết nhanh gọn và hiệu quả. Hãy tham khảo và lựa chọn cho mình giải pháp phù hợp nhất. Tin chắc tình hình tài chính của bạn sẽ khả quan hơn thôi.


Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay