5 lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần Tài

Ngày vía Thần Tài là gì?

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần trên trời, chuyên quản Tài - Phúc - Phú - Quý, mang lại tài lộc, sung túc và may mắn. Ngày vía Thần Tài hàng năm rơi vào mồng 10 tháng Giêng Âm lịch, để sắm lễ cúng Thần tài thì mua vàng cầu may, gia chủ sẽ may mắn cả năm, làm ăn thuận buồm xuôi gió.

Ngày vía Thần Tài là gì?

Vào ngày này trong những năm gần đây, giá vàng thường bị đẩy lên cao. Sau đó một vài phiên giao dịch, giá lại giảm mạnh. Cùng với giá giảm sâu, mức chênh lệch mua vào - bán ra trong ngày này cũng được đẩy lên ngưỡng rất cao, dẫn đến việc nhiều nhà đầu tư vàng lướt sóng có thể thua lỗ đến cả triệu đồng/lượng.

Để mua vàng trong ngày vía Thần Tài thuận lợi, gặp nhiều may mắn, bạn cần ghi nhớ 5 lưu ý dưới đây.

1. Mua lấy may, không nên có tâm lý tích trữ

Vàng vốn được biết đến là tài sản trú ẩn an toàn, bảo toàn giá trị nên nhiều người vẫn chọn vàng để tích trữ lâu dài. Tuy nhiên, không nhất thiết phải mua vào ngày vía Thần Tài khi giá vàng có xu hướng tăng mạnh hơn so với ngày thường và biến động khó dự đoán.

Trong ngày vía Thần Tài, giá vàng thường có xu hướng tăng cao. Các chuyên gia khuyến khích người dân chỉ nên mua một lượng vàng vừa phải, từ 1 đến 2 chỉ, thậm chí mua 0,5 chỉ hoặc ít hơn để lấy may mắn, vui vẻ. Nếu mua để tích lũy, đầu tư dài hạn, người dân nên chọn thời điểm giá phù hợp mua vào sẽ có lợi hơn cho người giữ vàng.

2. Chọn loại vàng tốt, phù hợp, bảo toàn được giá trị

Khi mua vàng, người dân cần chọn loại phù hợp, sau này bán sẽ không mất giá. Trên thị trường hiện có nhiều loại vàng Thần Tài với mẫu mã đa dạng như vàng miếng, nhẫn, lắc, tượng Thần Tài. Tuy nhiên, bạn nên mua nhẫn tròn trơn từ 0,5 đến 2 chỉ và nên chọn loại ép vỉ, bởi nhẫn tròn trơn không ép vỉ sẽ khó xác định được chất lượng.

Chọn loại vàng tốt, phù hợp, bảo toàn được giá trị

Riêng với vàng miếng thì cần phải có số seri. Đối với mỹ nghệ vàng (sản phẩm mạ vàng), bạn có thể chọn mua sản phẩm theo phong thuỷ hợp tuổi, hợp mệnh. Tuy nhiên, loại sản phẩm này có nhược điểm lớn là sẽ không có giá trị khi bán lại. Theo các cửa hàng vàng, họ sẽ không thu mua lại sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ khi chọn mua, bởi mỗi sản phẩm loại này có giá từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng.

3. Tuổi vàng

Trước khi quyết định mua vàng nào ngày vía Thần Tài, bạn cần lưu ý đến tuổi vàng. Với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong nhẫn để khách hàng dễ nhận biết. Đối với các sản phẩm vàng ép vỉ, tuổi vàng sẽ được thể hiện ngay trên bao bì.

Lựa chọn vàng kỹ trước khi mua

Theo đó, tuổi vàng đúng chuẩn sẽ có số 999.9. Vàng non chưa đủ tuổi thường sẽ là 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9). Những con số này nếu nhìn qua sẽ khá giống nhau và nhiều người thường hay bỏ qua chi tiết này, nhưng thực tế những con số này là cực kỳ quan trọng.

4. Mua vàng ở những nơi uy tín

Sau khi đã quyết định mua vàng, bạn nên đến những nơi uy tín và có tên tuổi để giao dịch. Sau khi mua, bạn cần lấy hoá đơn đầy đủ vì đó là giấy tờ chứng thực giao dịch, thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại sau này. Không nên mua vàng tại các cửa hàng nhỏ lẻ, tự phát.

5. Lựa chọn hình thức mua thuận tiện

Mua vàng online được ưa chuộng

Vào ngày vía Thần Tài, có rất đông người xếp hàng mua vàng từ sớm. Hiện nay, có rất nhiều người chọn hình thức mua vàng online bằng cách đăng ký mua qua mạng, chuyển khoản và chỉ cần đến lấy đúng vào ngày mình muốn là có thể sở hữu vàng.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay