5 mẹo hữu ích để Black Friday không chi tiêu quá tay

Theo Chartered Trading Standards Institute (CTSI) - hiệp hội tiêu chuẩn thương mại tại Anh, trong một vài trường hợp, người bán nâng giá trước thời điểm đại hạ giá để làm cho sản phẩm “có vẻ” như là món hời thực sự. 

Những lời mời gọi siêu hấp dẫn như đại hạ giá lên tới 90%, sale kịch sàn luôn hấp dẫn người mua, khiến họ cảm thấy nếu không mua ngay thì sẽ không có dịp nào để sở hữu món đồ với giá “hời”. 

Mùa mua sắm lại đến
Mùa mua sắm lại đến

Tại các nước phát triển, người tiêu dùng được khuyến nghị sử dụng một số trang web kiểm tra xem sản phẩm muốn mua có giá bao nhiêu trong quá khứ, tuy nhiên hình thức này vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam. Vì vậy, người tiêu dùng có thể áp dụng một số mẹo sau đây để kiểm soát chi tiêu sao cho tiết kiệm trong ngày Black Friday.

1. Theo dõi các chương trình giảm giá khác và so sánh giá

Trước ngày Black Friday, chúng ta có rất nhiều đợt sale như 9.9, 10.10 hay 11.11. Thậm chí chẳng phải một ngày gì cũng… khuyến mãi. Bạn có thể theo dõi giá sản phẩm qua những đợt sale này, kiểm tra giá mua tại cửa hàng và giá mua online trên mạng để sẵn sàng săn sale.

Nếu mức giá thực sự “hời” hơn so với giá niêm yết hoặc các đợt giảm giá khác, bạn có thể lưu vào giỏ hàng và quyết định xem có nên “xuống tay” mua món đồ này không nhé.

2. Đăng ký nhận email giảm giá 

Phương pháp này không mới, nhưng kì thực rất hiệu quả. Nhiều nhãn hàng thường hay gửi email mã giảm giá dành riêng cho các khách hàng đăng ký nhận email. 

Nhiều nhãn hàng không chỉ gửi email mã giảm giá, mà còn chăm sóc khách hàng mỗi khi có dịp lễ hoặc sinh nhật, tri ân khách hàng thân thiết. Rất có thể bạn sẽ nhận được những ưu đãi chỉ có khi đăng ký email.

Nhận email giảm giá trong ngày Black Friday
Nhận email giảm giá trong ngày Black Friday

Jeff App là một trong những thương hiệu chăm sóc khách hàng rất hiệu quả qua email. Bạn có thể đăng ký nhận bản tin của Jeff App  để sở hữu những ưu đãi tốt nhất. 

3. Săn mã giảm giá và chương trình khuyến mãi 

Năng nhặt chặt bị, tích mã giảm giá hoặc mã khuyến mãi trên các nền tảng mua sắm sẽ giúp bạn mua được nhiều hơn trong khi tốn ít tiền hơn. 

Chuẩn bị cho ngày thứ sáu đen tối
Chuẩn bị cho ngày thứ sáu đen tối

Nhiều ứng dụng tặng điểm tích luỹ hoặc mã ưu đãi mỗi ngày, bạn chỉ cần chăm chỉ tích luỹ là có thể mua sắm mùa sale thoải mái. 

4. Dùng ứng dụng hoàn tiền 

Ngày nay, có rất nhiều ứng dụng liên kết với nền tảng thương mại điện tử, cho phép người dùng nhận hoàn tiền khi bấm vào đường dẫn. Khoản tiền này không lớn nhưng sau khi tích lũy dần trong thời gian dài, nó có thể khiến bạn bất ngờ vì mình đã tiết kiệm được khoản “kha khá”. 

Ứng dụng hoàn tiền online
Ứng dụng hoàn tiền online

5. Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoàn tiền 

Thanh toán bằng thẻ tín dụng có tính năng hoàn tiền cũng tương tự như ứng dụng hoàn tiền. Sau khi chi tiêu một hạn mức nhất định, bạn sẽ được ngân hàng hoàn trả theo % của khoản chi tiêu. Có những loại thẻ tín dụng có nhiều chương trình thưởng cho bạn khi chi tiêu thường xuyên. 

Bạn có thể tích lũy và đổi điểm để trừ tiền khi mua sắm hoặc hoàn lại tiền mặt.  

Chúc các bạn có một ngày mua sắm Black Friday hiệu quả
Chúc các bạn có một ngày mua sắm Black Friday hiệu quả

Trên đây là một số mẹo bạn có thể tiết kiệm tối đa trong ngày Black Friday. Nếu bạn chưa có đủ tiền để mua sắm những món đồ thiết yếu, bạn có thể vay một khoản nhỏ với đối tác vay của chúng tôi. Hãy đảm bảo rằng bạn đã có kế hoạch cho những thứ bạn định mua và số tiền dự định chi tiêu, đừng để nợ tín dụng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của mình nhé.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay