5 nguyên tắc sử dụng thẻ tín dụng không thể bỏ qua năm 2022

Hiện nay, nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng của người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, cách sử dụng thẻ tín dụng an toàn cũng như cách bảo mật thông tin tài khoản thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây, Jeff Việt Nam sẽ mách cho bạn 5 nguyên tắc quan trọng để sử dụng thẻ tín dụng an toàn nhất.

1. Không bao giờ cho người khác mượn thẻ

Nguyên tắc đầu tiên là không được cho bất kỳ ai mượn thẻ. Vì thẻ tín dụng tuy là hình thức thanh toán không qua tiền mặt nhưng nó vẫn có giá trị như tiền mặt, vì vậy bạn phải luôn giữ “tiền”  của mình bên người. Tuyệt đối không để lộ thông tin thẻ, không chia sẻ lên mạng xã hội hay cho người khác chụp ảnh thẻ của mình. Vì bạn sẽ có thể bị lợi dụng một vài thông tin như: số thẻ, ngày hết hạn và ba số phía sau thẻ để mua hàng online. Điều này sẽ ảnh hưởng đến nghĩa vụ chi trả của bạn khi đến ngày đáo hạn. Vì khi mở thẻ đều sẽ có hạn mức thẻ tín dụng nhất định. 

2. Luôn để thẻ trước mặt và trong tầm kiểm soát của bạn

Một nguyên tắc bạn cần lưu ý là tuyệt đối phải luôn để thẻ trong tầm nhìn khi đưa nhân viên thanh toán, không để nhân viên mang thẻ ra khỏi tầm nhìn của bạn. Hoặc bạn có thể xóa mã xác thực, điều này sẽ giúp ngăn thông tin thẻ tín dụng bị chụp lại.

3. Kiểm tra các thông tin giao dịch trên hóa đơn kỹ lưỡng trước khi ký xác nhận thanh toán

Nguyên tắc thứ ba quan trọng không kém đó là bạn nên kiểm tra và đối chiếu lại các thông tin giao dịch trên hóa đơn trước khi xác nhận thanh toán. Đừng chỉ xem lướt qua, đây là thói quen không tốt của đại đa số người Việt Nam chúng ta.

4. Đánh dấu quyền sở hữu thẻ tín dụng bằng chữ ký

Có thể nói đây là một trong những cách sử dụng thẻ tín dụng an toàn đã được thế giới áp dụng nhưng ở Việt Nam thì hầu như không ai để ý đó chính là ký vào mặt sau của thẻ. Việc này sẽ giúp bạn phòng được trường hợp khi thẻ rơi vào tay kẻ xấu thì nơi chấp nhận thẻ sẽ đối chiếu chữ ký của họ với chữ ký in trên mặt sau thẻ. 

5. Không cung cấp thông tin thẻ tín dụng, thông tin cá nhân hay mật khẩu dưới bất kỳ hình thức 

Đây là một trong những vấn đề nóng hổi và xảy ra thường xuyên. Theo thống kê từ phía ngân hàng, phần lớn rủi ro đều đến từ những sơ hở, bất cẩn trong các giao dịch thanh toán trực tuyến. Hiện nay có rất nhiều trang web không đáng tin cậy, nói đúng ra là họ mở những trang web đó ra chỉ để lừa khách hàng đăng ký, nhập thông tin nhằm mục đích lấy cắp dữ liệu, thông tin cá nhân. 

Việc mở thẻ tín dụng ngày nay càng dễ dàng hơn nhờ sự phát triển của công nghệ. Mở thẻ tín dụng tại ngân hàng hay mở thẻ tín dụng với Jeff đều đã được hỗ trợ hỗ trợ dịch vụ mở thẻ tín dụng online. Đặc biệt nhất, những khách hàng của Jeff vay tiền được hưởng hạn mức tiêu dùng cùng nhiều ưu đãi độc quyền chỉ có tại Jeff Việt Nam.

Mở thẻ tín dụng không khó nhưng cách sử dụng thẻ tín dụng an toàn, bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân thì không phải dễ. Nếu bạn đã và đang hoặc sẽ có ý định mở thẻ tín dụng để chi tiêu sinh hoạt hằng ngày thì hãy nắm kỹ 5 nguyên tắc vàng mà Jeff nêu trên để có thể bảo vệ thẻ tín dụng của mình một cách tốt nhất nhé!


Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay