Bật mí 7 mẹo trả hết nợ nhanh chóng nhất 2022

Nên làm gì khi cần tiền trả nợ gấp?

Trong cuộc sống chắc hẳn ai cũng có những lúc gặp khó khăn tài chính, lâm vào cảnh nợ nần và cũng tin rằng, khi mang nợ ai cũng đều muốn có thể trả hết được khoản nợ nhanh chóng nhất. Nhưng làm sao để có thể trả nợ nhanh? Hãy cùng tham khảo ngay 7 mẹo sau đây!

Giải đáp: Cần tiền trả nợ gấp phải làm sao
Giải đáp: Cần tiền trả nợ gấp phải làm sao

Các hình thức hỗ trợ vay gấp khi bạn cần tiền trả nợ

Trong cuộc đời ai chắc hẳn cũng ít nhất có một lần cần tiền trả nợ gấp. Vậy khi này làm sao để có được tiền nhanh nhất? Cách quen thuộc và cũng hiệu quả nhất được nhiều người lựa chọn đó là vay tiền. Bạn có thể lựa chọn vay tiền từ rất nhiều nguồn khác nhau như:

Vay tiền ở công ty tín dụng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty tín dụng đang hoạt động chuyên cung cấp dịch vụ vay tiền online. Khi vay tiền tại đây bạn không cần phải chuẩn bị thủ tục rườm rà hay cần tài sản thế chấp. Mọi quy trình từ đăng ký cho tới giải ngân khoản vay đều được thực hiện online chỉ trong vòng 24 giờ, thậm chí là nhanh hơn.

Vay tiền online tại công ty tín dụng khi cần tiền trả nợ
Vay tiền online tại công ty tín dụng khi cần tiền trả nợ

Ưu điểm:

  • Đăng ký vay tiền dễ dàng, mọi lúc mọi nơi, không cần gặp mặt
  • Chỉ cần có CMND/CCCD còn hiệu lực là có thể vay tiền
  • Không cần tài sản đảm bảo, không yêu cầu người bảo lãnh, không chứng minh thu nhập, không thẩm định người thân
  • Xét duyệt hồ sơ tự động nhanh chóng, giải ngân vốn vay ngay trong ngày
  • Một số công ty tài chính còn hỗ trợ cho vay cả những khách hàng bị nợ xấu

Nhược điểm:

  • Là khoản vay tín chấp nên hạn mức vay không lớn, thời gian ngắn và lãi suất cao
  • Có thể kèm theo một số khoản phí dịch vụ
  • Tính rủi ro cao do có một số công ty tài chính biến chất, lừa đảo khách hàng

Vay mượn từ bạn bè, người thân

Nếu bạn đang băn khoăn cần vay tiền gấp phải làm sao thì hãy thử hỏi thăm người thân, bạn bè xung quanh. Biết đâu họ có tiền dư dả và sẵn sàng cho bạn vay. Hình thức vay này chủ yếu phụ thuộc vào mức độ tin cậy của người thân đối với bạn. Thế nhưng, thực tế cũng rất khó để người thân có sẵn tiền dư cho bạn vay ngay.

Vay tiền ở tiệm cầm đồ

Hoặc nếu bạn có tài sản giá trị, ví dụ như: Đồng hồ, máy tính, điện thoại, ô tô, xe máy,... cũng có thể mang tới tiệm cầm đồ để cầm đồ vay tiền. Vay theo hình thức này bạn sẽ không bị yêu cầu kiểm tra tín dụng hay chứng minh thu nhập. Thậm chí, nếu bạn thuộc đối tượng nợ xấu cũng vẫn có thể vay tiền. Khoản vay cụ thể bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào tài sản cầm cố của bạn.

Hoặc lựa chọn vay tiền cầm đồ tại các cửa hàng cầm đồ
Hoặc lựa chọn vay tiền cầm đồ tại các cửa hàng cầm đồ

Vay tiền trả nợ khác nhau như thế nào giữa người có tín dụng tốt và người có tín dụng xấu?

Lịch sử tín dụng là một yếu tố quan trọng mà các ngân hàng, công ty tài chính xem xét để xét duyệt có cho bạn vay tiền hay không. Đặc biệt, đối với các ngân hàng, nếu bạn vay tiền với mục đích trả nợ thì rất khó để có thể được duyệt vay tiền.

Có 2 loại lịch sử tín dụng, đó là lịch sử tín dụng tốt và lịch sử tín dụng xấu. Vậy người có lịch sử tín dụng tốt và người có lịch sử tín dụng xấu khi vay tiền sẽ khác nhau như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Lịch sử tín dụng tốt

Nếu bạn có lịch sử tín dụng tốt thì cơ hội được xét duyệt khoản vay khi đăng ký vay là rất lớn. Chỉ riêng yếu tố này đã giúp bạn đạt được 50% thành công khi vay tiền dù là vay tín chấp hay thế chấp. Vì vậy, người cần tiền trả nợ gấp khi có lịch sử tín dụng tốt sẽ khá thuận lợi nếu vay tiền.

Lịch sử tín dụng xấu

Đối với khoản vay thế chấp

Nếu lịch sử tín dụng xấu, tức bị đánh dấu nợ xấu do trước đó bạn đã thanh toán khoản vay trễ hạn hay không thanh toán thì tốt nhất bạn nên vay theo hình thức thế chấp tài sản. Tài sản được dùng thế chấp có thể là xe máy, ô tô, sổ tiết kiệm,... Khi vay, bên cho vay sẽ giữ lại tài sản bạn thế chấp và khoản vay cụ thể bao nhiêu phụ thuộc vào tài sản mang thế chấp. Trường hợp bạn không thanh toán được khoản vay đúng hạn thì sẽ bị mất tài sản. Và nếu cần tiền trả nợ gấp thì bạn nên vay thế chấp tại tiệm cầm đồ.

Lịch sử tín dụng xấu rất khó để vay tiền
Lịch sử tín dụng xấu rất khó để vay tiền

Đối với khoản vay tín chấp

Các ngân hàng hiện nay chỉ chấp nhận cho vay những người có lịch sử tín dụng tốt, thu nhập ổn định. Còn nếu lịch sử tín dụng xấu 100% sẽ bị ngân hàng từ chối cho vay tín chấp. Thậm chí, cả các công ty tài chính cũng vậy. Chỉ có rất ít công ty tài chính chấp nhận cho người có lịch sử tín dụng xấu vay tiền tín chấp nhưng hạn mức không cao.

7 mẹo hay giúp bạn trả nợ nhanh

1. Cố gắng ngưng hoặc hạn chế sinh ra những khoản nợ mới

Để có thể trả được hết nợ nần thì trước hết bạn cần hạn chế hoặc tốt nhất là những việc tạo thêm những khoản nợ mới. Mặc dù điều này khá khó nhưng nếu không kiểm soát được chi tiêu, cứ nợ chồng nợ thì bạn mãi cũng không thể trả hết được các khoản vay của mình. 

Hãy cố gắng kiểm soát chi tiêu của mình, từ bỏ những món hàng vô bổ hoặc mạnh hơn là khóa cả thẻ tín dụng của mình lại để không chi tiêu quá trớn làm sinh ra những khoản nợ tín dụng mới.

2. Sắp xếp các khoản nợ theo mức lãi suất từ cao đến thấp

Đã vay nợ thì chắc chắn sẽ kèm theo mức lãi suất. Với những khoản vay khác nhau sẽ có những mức lãi suất khác nhau. Vì vậy, bạn nên tổng hợp những khoản vay của mình lại và sắp xếp theo mức lãi suất từ cao xuống thấp.

Ưu tiên trả những khoản nợ có mức lãi suất cao trước. Điều đó sẽ giảm được gánh nặng trả nợ về lâu về dài. Hoặc nếu có khoản nợ nào bị đòi gấp, đến hạn phải trả, bạn cũng có thể đưa lên hàng ưu tiên để tránh trường hợp bị phạt trả nợ quá hạn.

3. Giảm bớt mức lãi suất các khoản vay

Đối với những khoản vay nợ ngân hàng các bạn có thể chuyển dư nợ để giảm nợ. Ví dụ, nếu như thẻ tín dụng ngân hàng của bạn có mức lãi suất cho vay chưa phải thấp nhất thì hãy chuyển sang sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng khác có mức lãi suất ưu đãi hơn. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được một phần tiền trả lãi, giúp giảm áp lực kinh tế và rút ngắn thời gian trả lãi. Sau đó thì nhớ sắp xếp lại khoản nợ lại lần nữa để không làm ảnh hưởng tới kế hoạch trả nợ của mình.

4. Lập kế hoạch chi tiêu chi tiết, khoa học

Hãy tự mình lập một bảng kế hoạch chi tiêu riêng cho bản thân. Các khoản chi tiêu sẽ được sắp xếp theo thứ tự quan trọng giảm dần. Với những khoản chi tiêu quan trọng nhất, nằm ở trên cùng hãy cân nhắc xem có khoản nào cắt giảm hoặc loại bỏ được trong những tháng tiếp theo được không. Nếu không thể lại xét dần tới những khoản chi tiêu tiếp theo. Mục đích là để nới rộng khoảng cách giữa thu nhập và chi tiêu ra mức lớn nhất có thể. Như vậy, hàng tháng bạn có thể dư ra thêm một khoản để trả nợ.

Lập kế hoạch chi tiêu để quản lý tài chính hiệu quả
Lập kế hoạch chi tiêu để quản lý tài chính hiệu quả

5. Lên thời gian biểu cho việc trả nợ 

Lên thời gian biểu cụ thể cho từng khoản nợ của mình. Cố gắng trả hết khoản nợ theo đúng lộ trình thời gian đó. Trả hết khoản này thì lại trả tới khoản tiếp theo. Cứ lần lượt như vậy cho tới khi bạn thanh toán được hoàn toàn hết nợ. 

Nếu như không trả được nợ theo đúng lộ trình đặt ra thì hãy tự phạt bản thân một khoản phí trả chậm. Điều này sẽ tạo động lực cho bạn thực hiện trả nợ đúng lộ trình thời gian.

6. Tự thưởng cho bản thân 

Đang mang nợ mà lại tự thưởng cho bản thân nghe có vẻ hơi thừa thãi và phung phí. Thế nhưng không hề. Đã có phạt thì phải có thưởng. Nếu bạn trả nợ đúng theo kế hoạch đã đặt ra thì hãy tự thưởng cho mình một phần thưởng phù hợp, nằm trong giới hạn để bản thân không cảm thấy áp lực và nhàm chán.

7. Tổng kết các khoản nợ 

Sau khi đã trả hết một khoản nợ hãy tổng kết lại các khoản nợ còn lại. Điều này sẽ giúp bạn có thêm động lực và niềm tin để kiếm tiền, thanh toán hết những khoản nợ khác. Sau khi tổng kết xong lại tiếp tục lên kế hoạch để trả những khoản nợ tiếp theo. Dần dần, bạn sẽ thoát cảnh làm “con nợ” thôi.

Kết luận 

Trên đây là 7 mẹo đơn giản nhưng cực hữu dụng để giúp bạn có thể trả hết nợ ngay mà chúng tôi muốn chia sẻ. Ngoài ra, chúng tôi muốn bạn lưu ý một điều, trước khi vay nợ, hãy tìm một địa chỉ vay uy tín, có mức lãi suất thấp để giảm mức độ khó khăn khi thanh toán nợ. Và một trong những địa chỉ chuyên hỗ trợ tìm kiếm những khoản vay tốt với lãi suất thấp đáng tin cậy phải kể tới Jeff Việt Nam. Đến với Jeff bạn sẽ được đơn vị đề xuất những khoản vay phù hợp với lãi suất hợp lý, thời gian vay linh hoạt và không cần phải có tài sản thế chấp, thủ tục vay nhanh chóng.

So sánh các công ty cho vay uy tín tại Việt Nam tại đây


Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay