"Bật mí" bí quyết tiết kiệm mùa lễ hội cuối năm

1. Tiết kiệm tiền lẻ - nhỏ mà có võ

Tiết kiệm tiền lẻ - nhỏ mà có võ

Bạn không đọc nhầm đâu, tiết kiệm tiền lẻ! Chúng ta thường hơi xem nhẹ giá trị của những đồng tiền lẻ, nhưng đó có thể là khoản tiết kiệm quan trọng khi bạn "tích tiểu thành đại". Hãy tưởng tượng, nếu bạn tiết kiệm từ 1.000 đồng, 2.000 đồng hay 5.000 đồng mỗi ngày và cất vào hũ tiết kiệm của bạn, rất có thể sau một tháng, khoản tiết kiệm nhỏ này sẽ lên tới 150.000 đồng và thậm chí nhiều hơn. Biết đâu rằng, một ngày nào nó, khoản tiền này có thể trở thành "cứu cánh" trong những tình huống khẩn cấp.

2. Hạn chế ăn ngoài, nấu ăn tại nhà

Cuộc sống hối hả thường khiến chúng ta chọn lựa ăn ngoài cho nhanh - gọn - lẹ. Nhưng bạn có biết là việc tự nấu ăn không chỉ mang lại những bữa ăn ngon miệng và an toàn vệ sinh, mà còn giúp bạn tiết kiệm đáng kể. Ví dụ, mỗi bữa ăn ngoài trung bình có thể tốn khoảng 100.000 đồng, nếu bạn nấu ăn tại nhà ít nhất 3 lần mỗi tuần, bạn có thể tiết kiệm đến 1.200.000 đồng. Nghiên cứu cho thấy, việc nấu ăn tại nhà có thể giảm chi phí ăn uống hàng tháng một cách đáng kể, vì vậy, nếu có điều kiện, hãy cố gắng nấu ăn tại nhà nhé.

3. Dùng tiền mặt, hạn chế dùng thẻ tín dụng

Dùng tiền mặt, hạn chế dùng thẻ tín dụng

Mặc dù thẻ tín dụng thường được coi là tiện lợi, nhưng thực chất là bạn đang vay trước ngân hàng, dẫn đến việc mất kiểm soát chi tiêu. Liệu bạn có chắc chắn rằng mình có đủ khả năng trả khoản vay? Vì vậy, việc dùng tiền mặt sẽ tạo ra cho bạn một cảm giác rõ ràng về việc "bạn đang tiêu tiền" và giúp kiểm soát tốt hơn nguồn thu nhập cũng như chi tiêu của bạn.

4. Áp dụng quy tắc 30 giây trước khi mua sắm

Dùng tiền mặt, hạn chế dùng thẻ tín dụng

Một kỹ thuật tinh tế để tránh những quyết định mua sắm hấp tấp là áp dụng "Quy tắc 30 giây." Khi bạn muốn mua một sản phẩm, hãy đứng lại, đợi 30 giây và suy nghĩ kỹ trước khi quyết định mua. Điều này giúp bạn tránh được những quyết định "nông nổi" và giữ vững quyết tâm tiết kiệm. Ví dụ như bạn muốn mua một chiếc áo mới, thay vì quyết định mua ngay thì hãy dừng loại khoảng 30 giây, hoặc thậm chí vài ngày để suy nghĩ xem liệu món đồ này có thực sự cần thiết hay không.

Ngoài ra, để thành công trong việc tiết kiệm tiền, đừng quên đặt ra mục tiêu cụ thể và giữ vững ý chí. Bạn có thể khám phá ra rằng việc thay đổi nhỏ trong thói quen chi tiêu có thể tạo ra sự thay đổi lớn trong tài chính cá nhân của bạn. Chúc bạn có một mùa lễ hội đầy ý nghĩa và không lo lắng về tài chính!

So sánh vay với Jeff

Trước sự "nóng lên" của thị trường vay, khi cung vượt quá cầu, bạn nên cân nhắc và lựa chọn kỹ đối tác vay phù hợp qua các nền tảng so sánh, và Jeff là sự lựa chọn đáng tin cậy của bạn.

1. Truy cập Jeff, tìm đề nghị vay phù hợp với nhu cầu

2. Bạn sẽ được chuyển hướng tới website hoặc ứng dụng của công ty tài chính bạn đã chọn

3. Nhập thông tin cá nhân và gửi yêu cầu vay

4. Nhận giải ngân sau khi khoản vay được duyệt

Các đối tác của Jeff không giới hạn số lượng đăng ký khoản vay. Nếu có lịch sử tín dụng tốt, bạn càng được vay nhiều.

Chúng tôi đã sàng lọc và chỉ làm việc với các đối tác đáng tin cậy tại Việt Nam, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng khoản vay của mình đến từ một công ty tài chính an toàn và minh bạch. Tìm kiếm khoản vay trên Jeff giúp người dùng tiết kiệm thời gian lựa chọn và so sánh giữa hàng nghìn đối tác cho vay khác nhau trên thị trường.

Jeff cung cấp dịch vụ so sánh vay tiền nhanh, vay tiêu dùng, thế chấp bằng đăng ký xe máy; cũng như một số sản phẩm tài chính bao gồm bảo hiểm, ví điện tử, trả góp.

Nếu bạn cần vay tiền, đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể dùng Jeff để so sánh khoản vay cũng như kiểm tra thông tin về đối tác cho vay. Jeff sẽ dựa trên nhu cầu vay cũng như vị trí và khả năng của bạn để lựa chọn đối tác vay phù hợp nhất.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay