Bí kíp sử dụng Credit Card thông minh dành cho người mới

Credit Card là thẻ tín dụng của ngân hàng cho phép người sử dụng có thể dùng để giao dịch mà không cần có tiền sẵn ở trong thẻ. Hiểu một cách đơn giản, khách hàng sẽ “mượn tiền” của ngân hàng để chi tiêu và trả lại vào cuối kỳ. Credit Card giúp người tiêu dùng chủ động và thoải mái hơn trong cuộc sống, tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng hợp lý thì nó có thể trở thành gánh nặng. Vậy làm thế nào để Credit Card phát huy đúng tác dụng mong muốn?

Đừng quên mình còn “vay nợ” ngân hàng

Nhiều ngân hàng sẽ áp dụng chính sách ưu đãi cho khách hàng được quẹt không mất lãi suất trong thời hạn nhất định. Điều này tạo cho người tiêu dùng cảm giác an tâm và thoải mái, do đó họ luôn sẵn sàng quẹt bất cứ lúc nào mà quên để ý về thời gian cũng như tạo thói quen sử dụng không tốt. Vì vậy, hãy luôn ghi nhớ rằng thực chất bạn chỉ đang là “con nợ”, chỉ nên sử dụng nó trong trường hợp cần thiết và tuyệt đối không được lạm dụng. Điều này có thể khiến bạn liên tưởng đến trò chơi cá cược online. Mặc dù người chơi sẽ phải nạp vào một số tiền thì mới có thể đặt cược, tuy nhiên, để tạo ra giá trị lợi nhuận thực sự thì bạn phải vạch rõ cho mình giới hạn tài chính và không được sa đà để bản thân rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang”.

Thanh toán đúng hạn

Khi sử dụng Credit Card, bạn cần ghi nhớ rõ thời gian thanh toán bởi nếu trả nợ muộn, ngân hàng sẽ đưa tên bạn vào lịch sử tín dụng. Trong trường hợp đến hạn nhưng chưa thể trả hết, hãy trả càng nhiều càng tốt để ngân hàng ghi nhận sự thiện chí của bạn.

Tránh rút tiền từ thẻ tín dụng

Về bản chất, Credit Card khác hoàn toàn với thẻ ghi nợ, nếu rút tiền từ cây ATM, bạn sẽ phải chịu mức phí giao dịch là 4%. Từ thời điểm này, ngân hàng cũng sẽ bắt đầu tính lãi cho số tiền mà khách hàng vừa rút. Vì vậy, hãy chỉ dùng thẻ tín dụng để quẹt như đúng chức năng của nó.

Chỉ nên quan tâm đến tổng số tiền nợ

Khi đăng ký sử dụng Credit Card, các ngân hàng sẽ thông báo về khoản thanh toán tối thiểu để bạn có trách nhiệm với một phần khoản nợ. Thế nhưng, bạn sẽ không nhớ về việc nếu đã đóng mức thanh toán tối thiểu đó, phần dư nợ sẽ lại bắt đầu được tính phí. Điều này thường khiến cho những người mới cảm thấy hoang mang khi nhìn vào mục thanh toán tối thiểu. Tốt nhất là bạn chỉ nên để ý đến tổng số tiền nợ của mình và luôn có trách nhiệm thanh toán đầy đủ ngay từ những tháng đầu tiên.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay