Bí quyết làm sao mua nhà ở tuổi 30 khả thi nhất 2022

30 tuổi là tuổi bắt đầu đi vào ổn định, xây dựng hạnh phúc gia đình. Vì vậy, ai cũng đều mong muốn có thể sở hữu riêng cho mình một ngôi nhà. Tuy nhiên, giá cả nhà đất tại Việt Nam cũng không hề thấp. Vậy phải làm sao để mua được nhà ở tuổi 30? Hãy để Jeff Việt Nam bật mí cho các bạn một vài bí quyết.

1. Vay tiền mua nhà 

Để mua nhà ở tuổi 30 các bạn cũng có thể lựa chọn hình thức vay tiền mua nhà. Hiện nay, có khá nhiều ngân hàng, tổ chức cho vay tiền phục vụ các mục đích tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu các bạn vay tiền tại ngân hàng thì cần phải chứng minh tài chính, cho thấy bản thân có năng lực trả nợ.

Hoặc các bạn cũng có thể cân nhắc vay tiền tại Jeff. Đây là một đơn vị uy tín, chuyên hỗ trợ người vay tìm những khoản vay tốt, phù hợp yêu cầu với mức lãi suất thấp. Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ hỗ trợ vay tiền của Jeff Việt Nam các bạn hoàn toàn không cần chứng minh thu nhập. Jeff cho vay hoàn toàn dựa vào uy tín cá nhân của khách hàng.

Khi nhận được yêu cầu vay, chỉ sau vài phút, Jeff sẽ tìm kiếm khoản vay phù hợp và gợi ý cho khách hàng. Việc của bạn chỉ là lựa chọn khoản vay tốt nhất cho mình. Tùy từng trường hợp khách hàng có thể vay được khoản tiền từ vài chục cho tới vài trăm triệu và thời gian giải ngân vốn cực nhanh chóng. 

2. Mở tài khoản tiết kiệm định kỳ

Mua nhà ở tuổi 30 thực sự không phải là điều dễ dàng nhưng cũng không hề bất khả thi. Ngoài việc vay tiền mua nhà thì các bạn cũng có thể tự mình tiết kiệm trước một khoản. Đầu tiên, các bạn hãy cố gắng cắt giảm những khoản chi phí tiêu xài không cần thiết, học các chi tiêu tiết kiệm. Đặc biệt, hãy tự mở một tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng và định kỳ gửi vào một khoản nhất định để “tích tiểu thành bão”.

Mỗi tháng, bạn chỉ cần gửi vào tài khoản tiết kiệm của mình tối thiểu 1% khoản thu nhập mỗi tháng là đủ. 

3. Tăng dần mức tiền tiết kiệm mỗi tháng

Nếu 99% khoản thu nhập còn lại vẫn đủ cho các bạn có thể sống dư dả mỗi tháng thì hãy tiết kiệm thêm một chút. Gửi vào tài khoản tiết kiệm của mình 2%, 3%, 5%, 10% tổng thu nhập và thậm chí là hơn nữa vào tài khoản tiết kiệm. Chắc chắn cách này sẽ giúp các bạn mua được nhà nhanh hơn đấy.

4. Có kế hoạch tiêu xài hợp lý, thông minh

Bên cạnh việc tiết kiệm tiện thì các bạn cũng nên xây dựng một kế hoạch tiêu xài thông minh, biết cách chi tiêu hợp lý. Đầu tiên, trước khi quyết định mua món đồ gì hãy cân nhắc kỹ, liệu nó có thực sự cần thiết cho bạn không. Nếu cảm thấy cần thiết thì hãy xem mức giá đó có ổn không. Tìm hiểu và so sánh giá tại nhiều đơn vị khác nhau để có thể mua được sản phẩm với khoản chi phí tối ưu nhất. Hạn chế tối đa việc mua đồ xa xỉ nếu không muốn giấc mơ mua nhà ở tuổi 30 vượt xa tầm với.

5. Chịu khó bỏ thời gian, công sức tự săn lùng nhà

Khi mua nhà đừng quá dựa dẫm vào cò mồi hay các công ty mua giới bất động sản. Các bạn nên chủ động hơn trong việc tìm kiếm một ngôi nhà tốt cho bản thân. Có thể tìm thông qua người quen giới thiệu, trên các quảng cáo, thông tin từ internet,... Thậm chí là nhờ người thân quen tìm mối mua nhà bị ngân hàng siết nợ. Những ngôi nhà này thường được chào bán với mức khá rẻ.

6. Mua nhà đúng thời điểm

Thị trường bất động sản Việt Nam luôn rất bấp bênh, không ổn định. Do đó, các bạn nên nhẫn nại, chờ đợi cơ hội. Lựa chọn đúng thời điểm thị trường bất động sản trùng xuống, giá nhà rẻ để mua là một gợi ý hay giúp các bạn dễ dàng tìm mua được một căn phù hợp với khả năng kinh tế của mình.

Trên đây là bật mí một số giải pháp giúp bạn có thể mua được nhà ở tuổi 30. Hy vọng rằng với những thông tin do Jeff Việt Nam chia sẻ sẽ giúp bạn lên kế hoạch mua nhà thành công.


Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay