Các cách trả khoản vay

Việc thanh toán khoản vay hàng tháng giờ đây trở nên dễ dàng hơn, khi ngân hàng và các công ty tài chính khuyến khích khách hàng dùng kênh thanh toán online trong giao dịch gồm chuyển khoản, gửi tiết kiệm online và cả thanh toán tiền vay.

Thanh toán khoản vay đúng hạn để tránh mất phí
Thanh toán khoản vay đúng hạn để tránh mất phí

Nếu bạn đang có một khoản vay, hãy tham khảo các cách sau để thanh toán khoản vay hàng tháng đúng hạn và không bị tính phí trả chậm.

1. Thanh toán tiền vay hàng tháng bằng ví điện tử

Thanh toán khoản vay bằng ví điện tử là hình thức người vay dùng ví điện tử để trả khoản vay. Hình thức này đơn giản, không cần nhiều thủ tục, người vay chỉ cần cung cấp thông tin về khoản vay hoặc số hợp đồng và thanh toán.

Các loại ví điện tử phổ biến
Các loại ví điện tử phổ biến

Nếu bạn là người hay quên, thường bị chịu phí trả chậm, chịu lãi cao, bạn nên dùng các loại ví điện tử để trả khoản vay. Các ví điện tử sẽ gửi thông báo trước khi tới hạn để người dùng có thể thanh toán đúng hạn. Rất nhiều ví điện tử triển khai tính năng này như MoMo, ZaloPay, Appota, Shopeepay, VinId, VNPay, VTC Pay, Smart Pay, Mobifone Pay.

Thanh toán khoản vay qua MoMo
Thanh toán khoản vay qua MoMo

Bạn có thể thanh toán 24/7, mọi lúc mọi nơi, đồng thời có thể tích điểm thành viên và nhận được nhiều ưu đãi.

Các loại ví điện tử phổ biến

MoMo: Ví điện tử MoMo cho phép người dùng thực hiện chuyển tiền và thanh toán khoản vay nhanh chóng.

SmartPay: Ngoài việc mở sàn thương mại giúp tiểu thương kết nối khách hàng, SmartPay còn hỗ trợ vay qua ví điện tử với gói hỗ trợ vốn đến 200 tỷ đồng cho tiểu thương Việt.

ZaloPay: ZaloPay cho phép người dùng chuyển tiền, nạp tiền, thanh toán khoản vay với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

2. Chuyển khoản từ ngân hàng qua hệ thống Napas 24/7

Mỗi ngân hàng hoặc công ty tài chính đều có số tài khoản ngân hàng để người dùng thanh toán. Bạn có thể lưu thông tin tài khoản ngân hàng của bên cho vay và chuyển tiền thanh toán khoản vay hàng tháng qua hệ thống Napas 24/7.

Napas (National Payment Services) là thương hiệu thẻ do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam phát hành. Thẻ Napas có tính năng tương tự với thẻ ATM nội địa, giúp người dùng thanh toán hóa đơn, rút tiền trong tài khoản.

Thẻ Napas
Thẻ Napas

Napas là đơn vị kết nối các ngân hàng lại với nhau, đồng thời cung cấp cổng thanh toán đa dạng cho người dùng. Hiện tại, Napas cơ hơn 50 ngân hàng sử dụng hệ thống.

Napas không trực tiếp phát hành thẻ riêng, các ngân hàng sẽ liên kết với Napas để tạo ra hệ thống thẻ Napas tương tự như hệ thống thẻ Visa, MasterCard. Như vậy, thẻ Napas có đặc điểm là một thẻ ghi nợ nội địa của các ngân hàng.

Thẻ Napas sử dụng công nghệ chip bảo mật, bảo vệ an toàn cho người dùng. Các thông tin trên thẻ được mã hóa với độ bảo mật cao nên rất khó để làm giả. Điểm nhận biết của thẻ là logo Napas.

Thanh toán vay bằng cách chuyển khoản
Thanh toán vay bằng cách chuyển khoản

Dịch vụ cổng thanh toán Napas cho phép bạn thanh toán khoản vay online với các đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ thương mại điện tử có kết nối với Napas.

Sử dụng thẻ Napas cho phép khách hàng hoặc chủ tài khoản ngân hàng thanh toán khoản vay một cách nhanh chóng
Sử dụng thẻ Napas cho phép khách hàng hoặc chủ tài khoản ngân hàng thanh toán khoản vay một cách nhanh chóng

Hướng dẫn cách sử dụng Napas thanh toán khoản vay

Bước 1: Đăng nhập vào website của đối tác vay mà bạn cần thanh toán, chọn hình thức thanh toán Napas.

Bước 2: Tại cổng thanh toán Napas, nhập các thông tin cần thiết như: Số tiền thanh toán, nhà cung cấp dịch vụ, tên ngân hàng, tên chủ thẻ, nhập số thẻ, nhập hiệu lực thẻ.

Bước 3: Khi các thông tin nhập chính xác, hợp lệ và tài khoản đủ khả năng thanh toán, bạn sẽ nhận được mã OTP gửi đến qua số điện thoại hoặc email bạn đã đăng ký với đơn vị phát hành thẻ.

Bước 4: Nhập mã OTP và điền đầy đủ thông tin trên trang sau đó bạn chọn vào Thanh toán để hoàn tất giao dịch.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể chuyển khoản qua các chi nhánh/phòng giao dịch và ATM của ngân hàng mà bên cho vay liên kết.

3. Thanh toán tiền vay qua hệ thống bưu điện VNPost, Viettel Post

Nộp tiền qua hệ thống bưu điện
Nộp tiền qua hệ thống bưu điện

Người vay có thể nộp tiền thanh toán khoản vay qua hệ thống bưu điện VNPost, Viettel Post, sử dụng dịch vụ Thu hộ. Đây là dịch vụ cho phép khách hàng nộp tiền phí bảo hiểm, vay trả góp, tiền điện, nước, cước điện thoại, tiền đặt chỗ, mua hàng qua mạng, tiền phí phạt vi phạm giao thông, tiền thuế, tiền lệ phí hồ sơ xét tuyển Đại học, Cao đẳng, tiền cấp đổi CMND, Hộ chiếu, tiền đặt vé máy bay…tại bưu cục.

Các hình thức thanh toán qua bưu điện

Chuyển tiền Bưu điện: Khách hàng có thể nhận tiền tại Bưu cục gần nhất ngay sau khi nhận được thông báo của Bưu điện, qua các hình thức thư mời, điện thoại hoặc tin nhắn.

Bảng cước dịch vụ chuyển tiền bưu điện
Bảng cước dịch vụ chuyển tiền bưu điện

Chuyển tiền nhanh PayPost: Khách hàng có thể nhận tiền tại các Bưu cục cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh PAYPOST ngay sau khi người gửi hoàn tất thủ tục gửi tiền, đồng thời người gửi thông báo cho người nhận biết thông tin gửi tiền.

Bảng cước chuyển tiền nhanh Paypost
Bảng cước chuyển tiền nhanh Paypost

Thu hộ tiền mặt vào tài khoản: Người gửi có thể chuyển tiền vào tài khoản mở tại các Ngân hàng trên lãnh thổ Việt Nam cho người nhận (người thân hoặc chính mình)

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay