Cách bắn tiền Viettel mới nhất năm 2022

Với những ai đang sử dụng sim điện thoại Viettel thì nắm được cách bắn tiền sẽ mang lại rất thuận tiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bắn tiền Viettel như thế nào dù họ đã có nhiều năm sử dụng sim của nhà mạng này. Đó cũng là lý do chúng tôi muốn chia sẻ bài viết dưới đây!

Bắn tiền Viettel là gì?

Bắn tiền Viettel là một dịch vụ do chính nhà mạng Viettel cung cấp. Khi sử dụng dịch vụ này bạn có thể chuyển một khoản tiền từ sim điện thoại của mình sang sim điện thoại khác cũng thuộc nhà mạng Viettel. Nhờ có dịch vụ này mà bạn có thể chuyển tiền điện thoại cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình khi họ cần giúp đỡ.

Cách bắn tiền Viettel khá đơn giản, chỉ cần thực hiện vài thao tác. Số tiền bạn bắn cho người khác có thể được sử dụng để gọi điện, nhắn tin, đăng ký các dịch vụ 4G, nhạc chờ,...

Điều kiện để bắn tiền Viettel

Muốn sử dụng dịch vụ chuyển tiền Viettel thì cả người chuyển lẫn người nhận tiền đều phải đáp ứng các điều kiện nhất định. Cụ thể:

Đối với người chuyển tiền

  • Phải sử dụng sim di động Viettel trả trước và tại thời điểm chuyển tiền vẫn còn hoạt động 2 chiều trên phạm vi toàn quốc
  • Sim Viettel sử dụng chuyển tiền phải được kích hoạt tối thiểu 30 ngày trở lên, tính từ thời điểm kích hoạt tới thời điểm chuyển tiền
  • Trong tài khoản gốc của thuê bao phải đảm bảo tổng số tiền lớn hơn hoặc bằng số tiền muốn chuyển + phí chuyển tiền
  • Thuê bao tại thời điểm chuyển tiền không nợ cước dịch vụ ứng tiền 9118 của Viettel

Đối với người nhận tiền

  • Thuê bao nhận tiền phải là thuê bao Viettel di động hoặc D-com trả trước và vẫn đang hoạt động 2 chiều tại thời điểm nhận tiền (trừ sim internet)
  • Thuê bao di động trả sau gói Hybrid có tài khoản trả trước

Cách lấy lại mật khẩu bắn tiền Viettel

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu bắn tiền

Đôi khi có thể vì lâu bạn không thực hiện chuyển tiền cho số thuê bao khác nên quên mất mật khẩu chuyển tiền. Nếu gặp phải trường hợp này thì bạn có thể lấy lại mật khẩu bằng cách lấy mã số cá nhân. Cụ thể, cách lấy mật khẩu chuyển tiền thực hiện như sau:

Bước 1: Lấy mã số cá nhân

Để lấy mã số cá nhân bạn soạn tin nhắn theo cú pháp:

<TRAMA> <Số điện thoại 1,2,3> gửi 143

Cách lấy lại và đổi mật khẩu chuyển tiền mạng Viettel

Trong đó:

  • Số điện thoại 1, 2, 3 là 3 số điện thoại bạn thường xuyên liên lạc gần nhất

Bước 2: Soạn cú pháp lấy lại mật khẩu chuyển tiền

Tiếp theo bạn soạn thêm một tín nhắn nữa theo cú pháp:

KP <mã số cá nhân> gửi 136

Ngay lập tức, Viettel sẽ gửi về cho bạn tin nhắn với thông tin về mật khẩu chuyển tiền.

Cách đổi mật khẩu chuyển tiền Viettel

Mật khẩu chuyển tiền mà Viettel gửi cho bạn là mật khẩu được random các số nên rất dễ quên. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đổi lại mật khẩu chuyển tiền số dễ nhớ hơn bằng cách:

Bước 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp:

MK <mật khẩu cũ> <mật khẩu mới> gửi tới 136

Ví dụ: Nếu mật khẩu cũ của bạn là 8680356 và bạn đang muốn đổi sang mật khẩu mới là 7777777 thì có thể soạn tin nhắn như sau: MK 8680356 7777777 và gửi tới số 136.

Tổng hợp 4 cách bắn tiền Viettel mới nhất 2022

Cách bắn tiền Viettel không khó. Bạn có thể lựa chọn một trong 4 cách sau nếu muốn bắn tiền điện thoại cho một số thuê bao Viettel khác:

Hướng dẫn bắn tiền điện thoại Viettel bằng ứng dụng My Viettel

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel trên di động -> Chọn mục "Tiện tích" -> Chọn tiếp "Tiện ích khác" -> Chọn "Chuyển tiền".

Chuyển tiền Viettel thông qua ứng dụng My Viettel

Bước 2: Nhập vào số điện thoại nhận tiền (phải là số thuê bao trả trước) và mục "Chuyển tiền" -> Chọn số tiền muốn chuyển -> Nhập vào mật khẩu chuyển tiền -> Nhập tiếp mã bảo mật -> Chọn "Chuyển tiền" để hoàn tất.

Giao diện chuyển tiền bằng My Viettel

Cách chuyển tiền Viettel thông qua đại lý

Bạn cũng có thể lựa chọn chuyển tiền điện thoại cho thuê bao Viettel khác qua đại lý để tránh mất phí dịch vụ. Ngoài ra, các cửa hàng điện thoại, sim số trên toàn quốc cũng đều hỗ trợ chuyển tiền điện thoại Viettel. Bạn chỉ cần cung cấp thuê bao nhận tiền, số tiền muốn chuyển là sẽ được hỗ trợ chuyển tiền. Sau khi đại lý, cửa hàng điện thoại hay sim số chuyển tiền xong bạn chỉ cần trả đúng số tiền họ đã chuyển giúp bạn là được.

Bắn tiền Viettel thông qua tài khoản Internet Banking các ngân hàng

Một cách bắn tiền Viettel nữa cũng đang được rất nhiều người lựa chọn đó là bắn tiền thông qua tài khoản Internet Banking của ngân hàng. Hầu hết các ứng dụng Internet Banking của các ngân hàng hiện nay đều có chức năng nạp tiền điện thoại trả trước và thanh toán cước điện thoại trả sau. Bạn có thể nạp tiền điện thoại cho chính điện thoại của mình hay thuê bao điện thoại Viettel của người khác với số tiền từ 10.000 VNĐ tới không giới hạn.

Thực hiện bắn tiền điện thoại Viettel qua Internet Banking

Khi lựa chọn cách bắn tiền Viettel này có rất nhiều ưu điểm như:

  • Được hưởng đầy đủ khuyến mãi của Viettel nếu có
  • Có thể nhận được tiền điện thoại và sử dụng ngay
  • Được công thêm số ngày sử dụng
  • Có thể bắn tiền nhanh 24/24

Cách chuyển tiền điện thoại Viettel I-Share 136

I-Share là gì?

Với nhiều người có thể chưa biết I-Share là gì. Đây được biết tới là một dịch vụ cho phép bạn được bắn tiền điện thoại từ sim Viettel này sang sim Viettel khác do chính nhà mạng hỗ trợ. Sử dụng dịch vụ I Share để bắn tiền có rất nhiều ưu điểm như:

  • Không cần mất phí duy trì dịch vụ hàng tháng
  • Không mất phí đăng ký sử dụng dịch vụ
  • Chỉ cần đủ điều kiện là có thể dễ dàng bắn tiền từ thuê bao Viettel của bạn sang các thuê bao khác cùng mạng bất kỳ lúc nào
Hiểu rõ dịch vụ I-Share là gì trước khi sử dụng

Lấy mật khẩu bắn tiền Viettel I-Share

Để có thể bắn tiền bằng dịch vụ I Share thì trước hết bạn phải soạn tin nhắn theo cú pháp sau để lấy mật khẩu bắn tiền: <MK> gửi đến <136>.

Ngay sau khi tin nhắn của bạn gửi thành công, tổng đài sẽ gửi lại cho bạn một tin nhắn phản hồi và bạn còn phải làm thêm 1 bước nữa, đó là soạn tin nhắn: <MK> <số điện thoại> và gửi tới <136>. Trong đó:

  • MK: Mật khẩu
  • Số điện thoại: Điền số điện thoại bạn liên lạc gần nhất

Nhắn tin xong tổng đài sẽ gửi lại cho bạn mật khẩu chuyển tiền Viettel. Mật khẩu này gồm có 8 chữ số. Sau khi lấy được mật khẩu bạn có thể thực hiện chuyển tiền ngay.

Cú pháp chuyển tiền Viettel I-Share qua USSD

Hướng dẫn chuyển tiền Viettel I Share qua USSD

Chuyển điện thoại tới tính năng gọi điện -> Soạn cú pháp <136mật khẩu*số điện thoại nhận*số tiền#> -> Bấm phí gọi.

Ví dụ: Nếu bạn muốn chuyển tới số điện thoại 0352657392 và mật khẩu chuyển tiền là 12345678. Vậy thì bạn chỉ cần chuyển tới tính năng gọi điện và soạn: 13612345678*0352657392*50000# rồi bấm vào phím gọi.

Chờ trong giây lát hệ thống sẽ gửi cho bạn một thông báo đã chuyển tiền.

Cú pháp bắn tiền Viettel qua *136#

Nếu bạn cảm thấy cú pháp chuyển tiền số điện thoại ở trên khó nhớ thì có thể áp dụng cú pháp dưới *136#. Cụ thể, cách thực hiện như sau:

Bước 1: Tại màn hình gọi điện thoại bấm *136# -> Nhấn phím gọi.

Bước 2: Nhấn phím 1 để chuyển tiền.

Bước 3: Nhập vào số điện thoại muốn chuyển tiền đến.

Bước 4: Nhập vào số tiền muốn chuyển.

Bước 5: Nhập mật khẩu bắn tiền đã lấy được từ dịch vụ I Share.

Làm xong 5 bước trên bạn chỉ cần chờ hệ thống xử lý và gửi thông báo là được.

Phí bắn tiền Viettel như thế nào?

Ngoài quan tâm tới việc chuyển tiền điện thoại Viettel như thế nào thì nhiều người còn thắc mắc mức phí chuyển nhà mạng này tính bao nhiêu. Khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền Viettel bạn sẽ phải trả cho nhà mạng một khoản phí, cụ thể như sau:

  • Số tiền chuyển: Tối thiểu 1.000 VNĐ, tối đa 50.000 VNĐ
  • Phí chuyển tiền: 15% * tổng số tiền chuyển
  • Thuê bao chịu phí: Thuê bao chuyển tiền
Bắn tiền điện thoại Viettel phải mất phí

Lỗi không bắn được tiền Viettel

Trong trường hợp bạn không thể bắn tiền cho các thuê bao Viettel khác thì có thể là do xuất hiện lỗi:

SIM chưa đủ số ngày sử dụng

Viettel chỉ hỗ trợ dịch vụ chuyển tiền dành cho các thuê bao đã hoạt động tối thiểu đủ 30 ngày, tính từ ngày kích hoạt.

Số tiền trong tài khoản không đủ để chuyển

Bạn chỉ có thể chuyển tiền cho thuê bao điện thoại Viettel khác nếu như trong tài khoản điện thoại của mình có số dư lớn hơn số tiền chuyển và phí dịch vụ. Khi chuyển tiền cho số điện thoại khác bạn còn phải mất thêm 15% phí chuyển. Ví dụ, bạn muốn chuyển 20.000 VNĐ thì bạn sẽ phải mất thêm 3.000 VNĐ phí dịch vụ.

Thuê bao bị chặn hai chiều

Nếu thuê bao của bạn bị chặn 1 chiều hoặc chặn 2 chiều sẽ không đủ điều kiện để chuyển tiền cho số thuê bao khác.

Số thuê bao nhận tiền không phải số di động Viettel

Một trong các điều kiện cần để có thể chuyển tiền đó là số thuê bao chuyển và nhận đều phải là số di động của Viettel. Nếu số di động của bạn là Viettel, không bị chặn 1 hay 2 chiều, vẫn có đủ tiền trong tài khoản để chuyển nhưng lại không chuyển được tiền thì rất có thể là do số thuê bao của người nhận tiền không thuộc mạng Viettel.

Nhập sai mật khẩu chuyển tiền

Nguyên nhân tiếp theo có thể khiến cho việc chuyển tiền giữa các số điện thoại thất bại đó là do khi chuyển tiền bạn nhập sai mật khẩu chuyển tiền.

Kết luận

Như vậy là chúng tôi đã hướng dẫn bạn chi tiết cách bắn tiền Viettel như thế nào. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cách thuận tiện, dễ dàng nhất với mình để thực hiện bắn tiền khi cần thiết.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay