Cách quản lý tài chính hợp lý trong đại dịch Covid-19

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả trong mùa dịch là một câu hỏi khó cho khá nhiều người khi túi tiền của bất kỳ cá nhân nào trong xã hội cũng đang bị ảnh hưởng. Nếu bạn đang trong tình trạng này, đây là một vài bí quyết bạn có thể áp dụng để tiết kiệm càng nhiều càng tốt nhằm đối phó tạm thời khi đại dịch toàn cầu đang hoành hành.

Ngân sách

Quan trọng nhất trong thời điểm này là giảm thiểu chi phí phát sinh một cách tối đa nhất có thể. Điều này đòi hỏi việc chi tiêu hàng ngày của mỗi gia đình cần phải điều chỉnh sao cho phù hợp. Việc hạn chế chi tiêu những thứ không cần thiết, mà chỉ nên tập trung chi tiêu cho những khoản thiết yếu là điều rất nên làm.

Khi chúng ta áp dụng việc tự cách ly, chi phí sẽ thay đổi theo một hướng nhất định nào đó. Mọi hoạt động giải trí như shopping, xem phim tại rạp, tham gia lễ hội hay ăn uống tại các nhà hàng nên được hạn chế đến mức tối đa. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí hàng ngày mà còn giúp bạn hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh cho bản thân và gia đình.

Trữ đồ ăn một cách hợp lý, hạn chế ra đường khi không cần thiết. Nếu cần phải mua sắm những sản phẩm thiết yếu, hãy viết ra giấy những thứ bạn cần mua trước khi ra khỏi nhà. Cách này giúp bạn sẽ không tốn tiền bất cứ thứ mà bạn không cần.

Tất cả những cách nói trên sẽ ít nhiều giúp bạn cải thiện tình trạng tài chính của bạn trong cuộc khủng hoảng nếu lập ngân sách và thực hiện theo kế hoạch.

Liên hệ với những ai bạn đang mượn nợ

Nếu tình trạng dịch kéo dài khiến bạn không thể thanh toán các khoản vay tại ngân hàng, công ty tài chính hay người thân đúng hạn, hãy liên hệ ngay với họ để tìm cách giải quyết tốt nhất. Do tình hình mùa dịch, có khả năng bạn sẽ được trì hoãn các khoản thanh toán trong một thời gian nhất định mà không tốn phí hay chỉ tốn một khoản phí điển hình.

Vay tiền trực tuyến

Nếu đang gặp vấn đề về tài chính, và cần có một số tiền để xoay sở gấp không phải thế chấp hay giấy tờ phức tạp. Vay tiền online lại là lựa chọn đúng đắn tại thời điểm này. Jeff sẽ điểm đến cho người vay tiền thông minh. Chỉ trong vòng 2 phút, Jeff mang đến cho bạn một lựa chọn tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, vay tiền trực tuyến nên là phương án cuối cùng bạn nên nghĩ tới.

Chúng tôi mong rằng những lời khuyên trên sẽ giúp bạn có kế hoạch quản lý tài chính tốt hôn trong mùa dịch mà không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay