[Cảnh báo] Đề phòng lừa đảo mở thẻ tín dụng ngân hàng giả

Trong thời gian gần đây có không ít ngân hàng cho biết, trong quá trình làm việc đã phát hiện ra tình trạng có một số đối tượng giả danh là nhân viên ngân hàng đi lừa đảo khách hàng để thu phí mở thẻ tín dụng giả. Không ít khách hàng đã bị lừa. Điều này vừa gây ảnh hưởng tới lợi ích của khách hàng, đồng thời cũng làm tổn hại tới uy tín của ngân hàng. Vì vậy, ngân hàng lên tiếng cảnh báo khách hàng đề phòng để tránh trường hợp bị chiếm đoạt tài sản, tiền bạc.

1. Cách thức lừa đảo

Cụ thể, các đối tượng này đã lập lên các trang web có giao diện tương tự như website chính thức của các ngân hàng khiến khách hàng dễ bị nhầm lẫn. Bên cạnh đó, họ còn gửi thư điện tử gắn tên thương hiệu của ngân hàng hay gọi điện thoại giả danh nhân viên ngân hàng để tiếp thị và hướng dẫn khách hàng cách để có thể nhận được thẻ tín dụng. Sau đó, họ thông báo cho khách hàng rằng thẻ tín dụng đã được duyệt mở và sẽ nhận được hạn mức cao, đồng thời trong 3 năm sẽ được hưởng mức lãi suất 0%. Cuối cùng là chuyển cho khách hàng thông qua đường bưu điện một chiếc thẻ tín dụng bằng nhựa và yêu cầu khách hàng phải đóng khoản phí gọi là phí mở thẻ,m khoảng 300.000 - 400.000 đồng. 

Loại thẻ tín dụng giả mà khách hàng được nhận thường là làm từ nhựa thường. Các thông tin in trên thẻ rất sơ sài, không rõ nét, kém thẩm mỹ. Logo, mẫu mã trên thẻ được cố tình làm giống với thẻ thật nhưng nếu nhìn kỹ vẫn có thể nhận ra sự khác biệt. Sau khi khách hàng chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo thì ngay lập tức, số điện thoại trước đó liên hệ với khách hàng sẽ bị mất tín hiệu. Và đương nhiên rằng, thẻ tín dụng mà khách hàng nhận được cũng không thể sử dụng.

2. Cách để tránh bị lừa đảo mở thẻ tín dụng ngân hàng giả

Nếu không muốn bị lừa đảo, chính khách hàng cần phải nâng cao cảnh giác trước những hành vi tinh vi của các đối tượng này. Đã có không ít ngân hàng đưa ra cảnh báo, đề nghị khách hàng cần phải cảnh giác với những email, tin nhắn hay điện thoại tự xưng là nhân viên ngân hàng để tiếp thị dịch vụ, hướng dẫn mở thẻ tín dụng với các thông tin không rõ ràng và yêu cầu khách hàng phải chuyển khoản, thu phí mở thẻ.

Theo như các ngân hàng chia sẻ, trong quy trình mở thẻ tín dụng ngân hàng hoàn toàn không yêu cầu khách hàng phải nạp tiền. Thậm chí, cũng không đòi hỏi khách hàng phải chuyển khoản hay thu bất kỳ chi phí hồ sơ mở thẻ nào. Vì vậy, khi các đối tượng yêu cầu nạp tiền, đóng phí thì khách hàng phải hết sức cảnh giác.

Đồng thời, khách hàng cũng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình tùy tiện cho người lạ để tránh bị đánh cắp thông tin cá nhân và sử dụng vào các mục đích trái phép. Khi nhận được các trang web, đường dẫn lạ nhận trên email, điện thoại, tin nhắn tuyệt đối không truy cập cũng như cung cấp thông tin, thực hiện giao dịch như nạp tiền, chuyển tiền, vay vốn ngân hàng,...

Nếu khách hàng muốn làm thẻ tín dụng nhanh, đảm bảo uy tín, đúng thẻ tín dụng thật thì nên tới trực tiếp ngân hàng để làm. Hoặc lựa chọn tổ chức làm thẻ tín dụng đáng tin cậy như Jeff Việt Nam.

Với nhiều năm kinh nghiệm làm thẻ tín dụng, Jeff Việt Nam cam kết mang tới dịch vụ chất lượng, không thu các khoản phí phát hành thẻ, đảm bảo thẻ thật 100%, có thể thực hiện mọi thao tác giao dịch bằng thẻ tín dụng. Hoàn toàn không xuất hiện tình trạng thẻ giả, lừa đảo, chiếm lợi ích của khách hàng.



Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay