Có nên vay tiền để chi tiêu dịp lễ 30/4 và 1/5?

Nếu tình hình tài chính của bạn đủ chi tiêu cho các chi phí trong dịp nghỉ lễ sắp tới thì chúc bạn có một kỳ nghỉ lễ sung túc, sum vầy bên gia đình. Trong trường hợp kinh tế của bạn không đủ vững mạnh, và bạn đang cân nhắc liệu có nên vay tiền chi tiêu dịp lễ thì cùng tìm hiểu với Jeff qua bài viết này nhé.

Nhu cầu vay dịp lễ tăng cao

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng với Giỗ Tổ nên người dân được nghỉ dài ngày, nhu cầu vay tiền để tiêu dùng và du lịch cũng tăng cao. Đối với những người dân lao động hoặc công nhân trong các doanh nghiệp, năm nay là một năm khó khăn do ảnh hưởng sau đại dịch, công ty ít đơn hàng hoặc cắt giảm nhân sự. Một số doanh nghiệp không được thưởng Tết, hoặc có thưởng nhưng không nhiều.

Nhu cầu vay tiền trong kỳ nghỉ lễ tăng cao

Do đó, nhiều người phải tìm đến các tổ chức tín dụng, thậm chí là tín dụng đen để có thể vay tiền trang trải trong dịp lễ.

Để tránh bị sập bẫy tín dụng đen, người dùng cần lên kế hoạch chi tiêu cẩn thận.

Những điều cần lưu ý để không sập bẫy tín dụng đen

Xác định danh tính của tổ chức/cá nhân cho vay

Người vay cần tìm hiểu thông tin kỹ càng trước khi lựa chọn đơn vị cung cấp vay. Đơn vị cho vay cần có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, địa chỉ, chính sách lãi suất vay, được cập nhật đầy đủ trên website. Người vay tuyệt đối không nên vay tại các trang web hoặc nhóm mạng xã hội quảng cáo không rõ thông tin.

Đọc kỹ điều khoản trong hợp đồng vay

Trước khi vay tiền, người vay cần phải đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng về lãi suất, lãi quá hạn, thời hạn trả nợ, số tiền nợ. Trong đó, lãi suất vay do các bên thỏa thuận nhưng không được vượt quá 20%/năm của khoản tiền vay, trừ trường hợp luật khác có quy định khác.

Trong trường hợp vay có lãi nhưng đến hạn mà người vay không trả hoặc không trả đủ, người vay phải trả lãi trên nợ gốc theo lãi suất thỏa thuận trong hợp đồng tương ứng với thời hạn vay mà đến hạn chưa trả. Lãi trên nợ gốc quá hạn chưa trả bằng 150% lãi suất vay theo hợp đồng tương ứng với thời gian chậm trả.

Giữ lại các chứng từ vay, thỏa thuận

Các chứng từ vay, thỏa thuận, hợp đồng cần được giữ lại cẩn thận để giải quyết tranh chấp tại cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp cần thiết. Việc giữ toàn bộ những giấy tờ, tài liệu này sẽ giúp người vay bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong trường hợp bị bẫy tín dụng đen bẫy.

Trả đủ số tiền đã vay

Mặc dù cho vay nặng lãi là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm, nhưng một khi đã vay thì người vay vẫn cần trả khoản vay đầy đủ.

Người vay cần trả đủ số tiền đã vay

Nếu bị cho vay nặng lãi thì phần lãi suất vượt quá lãi suất giới hạn (20%/năm) sẽ không có hiệu lực. Do đó, người vay vẫn phải trả lãi trong giới hạn cho phép cùng trả nợ gốc cho người cho vay.

Lên kế hoạch chi tiêu trong kỳ nghỉ lễ

Mỗi dịp nghỉ lễ dài, người dân lại đau đầu vì nhiều khoản tiền phải lo như tiền mua sắm, quà cáp, tiền nhà, tiền tàu xe về quê, tiền du lịch, v.v. khiến nhiều người lo lắng rằng tiền lương thưởng không đủ chi tiêu. và không biết xử lý thế nào. Hãy thử lập ra cho mình một kế hoạch chi tiêu hợp lý vào những dịp này.

Bạn hãy thử tính toán, nếu bỏ ra một số tiền để sắm sửa dịp lễ thì tài khoản tiết kiệm của bạn còn lại bao nhiêu tiền. Lễ đến là dịp khuyến mãi, giảm giá, nhưng hãy cân nhắc kỹ, hạn chế để những thói quen chi tiêu hay mua sắm "vô tội vạ" khiến bạn hết tiền.

Lên kế hoạch chi tiêu trong dịp lễ

Nếu vẫn còn đủ ngân sách để chi trả cho những nhu cầu cần thiết khác thì bạn có thể yên tâm mua sắm cho dịp lễ. Để chắc chắn bạn có đủ tiền tiết kiệm hay không, bạn cần cân nhắc những điều sau:

  • Số tiền còn lại trong tài khoản số dư đang ở mức bao nhiêu, tương đương mấy tháng lương của bạn?
  • Bạn có đang dự định kế hoạch nào quan trọng nào cần thực hiện như trả nợ, chi phí y tế, mua xe?
  • Thu nhập của bạn có ổn định hay không? Thưởng lễ của bạn có cao không?

Nếu bạn đã tự kiểm tra và cảm thấy bản thân không chắc chắn lắm về tình hình tài chính của mình thì đây là lúc bạn có thể cân nhắc một khoản vay với lãi suất hợp lý và thời gian trả nợ thuận tiện.

So sánh vay tại Jeff

Bạn có thể so sánh vay tại Jeff theo các bước sau:

  • Tìm và so sánh sản phẩm theo nhu cầu của bạn
  • Nhập thông tin cá nhân của bạn, bao gồm số điện thoại và email
  • Cân nhắc kỹ giữa các đề nghị mà Jeff cung cấp, dựa vào thông tin và nhu cầu của bạn
  • Chọn đề nghị phù hợp và chờ chấp thuận từ một trong số các đối tác uy tín của Jeff
So sánh khoản vay tại Jeff

Chúng tôi đã sàng lọc và chỉ làm việc với các đối tác đáng tin cậy và có giấy phép tại Việt Nam. Do đó, bạn có thể yên tâm rằng mọi sự lựa chọn của mình đều được bảo đảm an toàn và minh bạch.

Tìm kiếm và so sánh các đề nghị tài chính trên Jeff giúp người dùng tiết kiệm thời gian lựa chọn giữa các đối tác khác nhau trên thị trường.

Jeff giúp người dùng tìm kiếm và so sánh vay tiền nhanh, vay tiêu dùng, thế chấp bằng đăng ký xe máy; cũng như một số sản phẩm khác bao gồm bảo hiểm, ví điện tử, trả góp, trước khi người dùng đưa ra quyết định lựa chọn.

Nếu bạn cần so sánh các khoản vay, đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể dùng Jeff để so sánh khoản vay cũng như kiểm tra thông tin về đối tác cho vay. Jeff sẽ dựa trên nhu cầu vay cũng như vị trí và khả năng của bạn để lựa chọn đối tác vay phù hợp nhất.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay