Có nên mượn/ứng lương để mua vé về quê dịp Tết?

No items found.

Nếu sau một năm, tình hình tài chính của bạn đủ chi tiêu cho các chi phí trong dịp Tết sắp tới thì chúc mừng bạn. 2023 là một năm kinh tế khó khăn, vì vậy, việc bảo đảm đủ tài chính để có một cái Tết sung túc, sum vầy bên gia đình là điều không đơn giản. Ngược lại, nếu kinh tế của bạn không đủ vững mạnh, và bạn đang cân nhắc liệu có nên vay tiền chi tiêu Tết thì hãy cùng Jeff tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Nhu cầu vay trong dịp Tết tăng cao

Khi Tết đang đến gần thì nhu cầu vay tiền để sắm Tết của người dân cũng tăng cao. Đối với những người dân lao động hoặc công nhân trong các doanh nghiệp, 2023 là một năm khó khăn do ảnh hưởng sau đại dịch, công ty ít đơn hàng hoặc cắt giảm nhân sự. Một số doanh nghiệp không được thưởng Tết, hoặc có thưởng nhưng không nhiều.

Nhu cầu vay vốn Tết tăng cao
Nhu cầu vay trong dịp Tết tăng cao

Do đó, nhiều người phải tìm đến các tổ chức tín dụng, thậm chí là tín dụng đen để có thể vay tiền trang trải chi phí về quê, sắm Tết. Để tránh bị sập bẫy tín dụng đen, người dùng cần lên kế hoạch chi tiêu Tết cẩn thận.  

Những điều cần lưu ý để không sập bẫy tín dụng đen

Xác định danh tính của tổ chức/cá nhân cho vay

Người vay cần tìm hiểu thông tin kỹ càng trước khi lựa chọn đơn vị cung cấp vay. Đơn vị cho vay cần có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, địa chỉ, chính sách lãi suất vay, được cập nhật đầy đủ trên website. Người vay tuyệt đối không nên vay tại các trang web hoặc nhóm mạng xã hội quảng cáo không rõ thông tin.

Đọc kỹ điều khoản trong hợp đồng vay

Trước khi vay tiền, người vay cần phải đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng về lãi suất, lãi quá hạn, thời hạn trả nợ, số tiền nợ. Trong đó, lãi suất vay do các bên thỏa thuận nhưng không được vượt quá 20%/năm của khoản tiền vay, trừ trường hợp luật khác có quy định khác.

Trong trường hợp vay có lãi nhưng đến hạn mà người vay không trả hoặc không trả đủ, người vay phải trả lãi trên nợ gốc theo lãi suất thỏa thuận trong hợp đồng tương ứng với thời hạn vay mà đến hạn chưa trả. Lãi trên nợ gốc quá hạn chưa trả bằng 150% lãi suất vay theo hợp đồng tương ứng với thời gian chậm trả.

Giữ lại các chứng từ vay, thỏa thuận

Các chứng từ vay, thỏa thuận, hợp đồng cần được giữ lại cẩn thận để giải quyết tranh chấp tại cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp cần thiết. Việc giữ toàn bộ những giấy tờ, tài liệu này sẽ giúp người vay bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong trường hợp bị bẫy tín dụng đen bẫy.

Trả đủ số tiền đã vay

Mặc dù cho vay nặng lãi là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm, nhưng một khi đã vay thì người vay vẫn cần trả khoản vay đầy đủ.

Người vay cần trả đủ số tiền đã vay
Những điều cần lưu ý để không sập bẫy tín dụng đen

Nếu bị cho vay nặng lãi thì phần lãi suất vượt quá lãi suất giới hạn (20%/năm) sẽ không có hiệu lực. Do đó, người vay vẫn phải trả lãi trong giới hạn cho phép cùng trả nợ gốc cho người cho vay.

Lên kế hoạch chi tiêu trong dịp Tết

Mỗi dịp Tết đến, người dân lại đau đầu vì nhiều khoản tiền phải lo như tiền mua sắm, quà cáp, tiền mừng tuổi, tiền nhà, tiền tàu xe về quê, v.v. khiến nhiều người lo lắng rằng tiền lương thưởng không đủ chi tiêu. và không biết xử lý thế nào. Hãy thử lập ra cho mình một kế hoạch chi tiêu hợp lý vào những dịp tết.

Bạn hãy thử tính toán, nếu bỏ ra một số tiền để sắm sửa Tết thì tài khoản tiết kiệm của bạn còn lại bao nhiêu tiền. Tết đến là dịp khuyến mãi, giảm giá, nhưng hãy cân nhắc kỹ, hạn chế để những thói quen chi tiêu hay mua sắm "vô tội vạ" khiến bạn hết tiền.

Lên kế hoạch chi tiêu trong dịp Tết
Lên kế hoạch chi tiêu trong dịp Tết

Nếu vẫn còn đủ ngân sách để chi trả cho những nhu cầu cần thiết khác thì bạn có thể yên tâm mua sắm cho dịp Tết. Để chắc chắn bạn có đủ tiền tiết kiệm hay không, bạn cần cân nhắc những điều sau:

  • Số tiền còn lại trong tài khoản số dư đang ở mức bao nhiêu, tương đương mấy tháng lương của bạn?
  • Bạn có đang dự định kế hoạch nào quan trọng nào cần thực hiện như trả nợ, chi phí y tế, mua xe?
  • Thu nhập của bạn có ổn định hay không? Thưởng cuối năm của bạn có cao không?

Nếu bạn đã tự kiểm tra và cảm thấy bản thân không chắc chắn lắm về tình hình tài chính của mình thì đây là lúc bạn có thể cân nhắc một khoản vay với lãi suất hợp lý và thời gian trả nợ thuận tiện.

Vay tiền tại Jeff

Bạn có thể vay 01 khoản nhỏ tại Jeff theo các bước sau:

  • Truy cập Jeff, tìm đề nghị vay phù hợp với nhu cầu
  • Bạn sẽ được chuyển hướng tới website hoặc ứng dụng của công ty tài chính bạn đã chọn
  • Nhập thông tin cá nhân và gửi yêu cầu vay
  • Nhận kết quả và giải ngân chỉ trong ngày

Jeff không giới hạn số lượng đăng ký khoản vay. Nếu có lịch sử tín dụng tốt, bạn càng được vay nhiều.

Vay tiền tại Jeff
Vay tiền tại Jeff

Chúng tôi đã sàng lọc và chỉ làm việc với các đối tác đáng tin cậy tại Việt Nam, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng khoản vay của mình đến từ một công ty tài chính an toàn và minh bạch. Tìm kiếm khoản vay trên Jeff giúp người dùng tiết kiệm thời gian lựa chọn và so sánh giữa hàng nghìn đối tác cho vay khác nhau trên thị trường.

Jeff cung cấp dịch vụ vay tiền nhanh, vay tiêu dùng, thế chấp bằng đăng ký xe máy; cũng như một số sản phẩm tài chính bao gồm bảo hiểm, ví điện tử, trả góp.

Nếu bạn cần vay tiền, đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể dùng Jeff để so sánh khoản vay cũng như kiểm tra thông tin về đối tác cho vay. Jeff sẽ dựa trên nhu cầu vay cũng như vị trí và khả năng của bạn để lựa chọn đối tác vay phù hợp nhất.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay