Công nghệ được ứng dụng trong quản lý tài chính như thế nào?

Ngày nay, việc áp dụng công nghệ trong quản lý tài chính cá nhân là điều cần thiết, giúp người dùng dễ dàng theo dõi và quản lý chi tiêu, tiết kiệm cũng như khoản vay. 

Rất nhiều ứng dụng như tiết kiệm, đầu tư, theo dõi ngân sách, quản lý tín dụng ra đời, trở thành trợ thủ đắc lực cho người dùng. Cùng tham khảo các ứng dụng quản lý tài chính cá nhân với Jeff nhé!

1. Theo dõi ngân sách và chi phí

Theo dõi ngân sách và chi phí

Hiện nay, có nhiều ứng dụng theo dõi ngân sách và chi phí, giúp người dùng tạo ngân sách, theo dõi chi tiêu và theo dõi số dư tài khoản trong thời gian thực, có thể kể đến Money Lover, Mint hay PocketGuard. Những nền tảng này giúp phân loại chi phí, giúp người dùng xác định những khoản chi tiêu có thể cắt giảm. Một số ứng dụng còn cung cấp thông tin chuyên sâu về thói quen chi tiêu, từ đó đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa để tối ưu hóa ngân sách của người dùng.

2. Tiết kiệm và đầu tư

Tiết kiệm và đầu tư

Tiết kiệm: Bên cạnh kênh tiết kiệm như ngân hàng, các ứng dụng tiết kiệm như Finhay, Savy, Acorns hay Digit là những nền tảng uy tín giúp người dân có thể tiết kiệm. Các ứng dụng này có thể phân tích chi tiêu người dùng và tự động chuyển những khoản tiền nhỏ vào tài khoản tiết kiệm hoặc đầu tư, giúp việc tiết kiệm trở nên dễ dàng.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thử sức với app đầu tư chứng khoán như TCInvest, Finhay Mitrade hay VNDirect, với giao diện dễ sử dụng cùng đội ngũ CSKH hỗ trợ nhanh chóng. 

3. Giám sát và quản lý tín dụng

Giám sát và quản lý tín dụng

Theo dõi điểm tín dụng: Duy trì điểm tín dụng tốt giúp bạn tiếp cận được với nhiều đề nghị vay hấp dẫn. Người vay có thể kiểm tra điểm tín dụng qua ứng dụng CIC Credit Connect để theo dõi trạng thái tín dụng, cũng như hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến điểm tín dụng.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể theo dõi Cẩm nang Giảm nợ của Jeff. Cẩm nang này giải đáp mọi thắc mắc của bạn về khoản vay, "chiến lược" trả nợ, tín dụng, tiết kiệm và rất nhiều thông tin tài chính khác!

4. Thanh toán hóa đơn và chuyển tiền

Thanh toán hóa đơn và chuyển tiền

Thanh toán hóa đơn tự động: Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng và ví điện tử cung cấp các tính năng để tự động thanh toán hóa đơn, đảm bảo người dùng thanh toán hóa đơn đúng hạn và tránh các khoản phí do đóng tiền chậm.

5. Dịch vụ tư vấn và lập kế hoạch tài chính

Dịch vụ tư vấn và lập kế hoạch tài chính

Cố vấn tài chính trực tuyến: Đây là các ứng dụng cung cấp tư vấn đầu tư và lập kế hoạch tài chính, được cá nhân hóa theo mục đích và nhu cầu của người dùng, có chi phí thấp hơn so với các cố vấn tài chính truyền thống, giúp người dùng có thể lên kế hoạch tài chính phù hợp.

Việc ứng dụng công nghệ trong quản lý tài chính cá nhân không chỉ đơn giản hóa quy trình, mà còn giúp người dùng tối ưu hóa sức khỏe tài chính bằng cách tận dụng các công cụ và nền tảng kỹ thuật số. 

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay