Điều kiện để vay sinh viên là gì?

Vay sinh viên cần điều kiện gì?

Sinh viên khi vay vốn cần đáp ứng các điều kiện sau:

- Có đăng ký thường trú cùng địa phương với ngân hàng mà bạn muốn vay sinh viên
- Giấy đề nghị vay vốn được chứng thực bởi Ủy ban Nhân dân nơi sinh viên cư trú

Vay sinh viên cần điều kiện gì?

Nếu là sinh viên năm nhất thì cần có giấy nhập học của trường. Đối với sinh viên năm 2 trở lên thì cần có thêm giấy xác nhận của trường về việc đang là sinh viên học tập tại đó.

Các hình thức vay vốn sinh viên phổ biến

Vay vốn sinh viên tại các ngân hàng

Đối tượng sinh viên được vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp, ưu đãi với sự khuyến khích học tập từ Chính phủ. Sinh viên có thể trực tiếp làm thủ khoản vay sinh viên tại tại Ngân hàng Chính sách và Xã hội.

- Thời hạn vay: Tính từ ngày vay nhận món vay đầu tiên cho đến khi sinh viên đó kết thúc khóa học, bao gồm thời gian nghỉ học có thời hạn và bảo lưu kết quả học tập.
- Hạn mức được vay tối đa: 48.000.000 đồng/năm
- Lãi suất: 7.8%/năm
- Thời gian trả số tiền vay: Được tính từ ngày người vay trả nọ món vay đầu tiên cho đến ngày trở hết nợ cả gốc và lãi.

Các hình thức vay vốn sinh viên phổ biến

Vay từ các quỹ tín dụng xã hội


Quỹ tín dụng nhân dân là tổ chức tín dụng do các pháp nhân, hộ gia đình và cá nhân tự nguyện thành lập dưới hình thức hợp tác xã. Các quỹ này hoạt động theo Luật Các tổ chức tín dụng và Luật hợp tác xã, nhằm mục tiêu hỗ trợ và tương trợ nhau trong phát triển sản xuất, kinh doanh và đời sống. Sinh viên có thể tham khảo các gói vay sinh viên từ các quỹ như quỹ sinh viên, quỹ khuyến học.

Vay tín dụng

Nếu như sinh viên không được vay tại Ngân hàng Chính sách và Xã hội do chính sách của địa phương đó đã đủ, hoặc do không đủ điều kiện vay thì có thể cân nhắc vay tín dụng từ các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính khác.

Mặc dù hình thức vay này sẽ có mức lãi suất cao hơn so với Ngân hàng Chính sách và Xã hội nhưng có thủ tục và điều kiện vay đơn giản và dễ dàng hơn. Sinh viên có thể tham khảo các tổ chức tài chính có thủ tục vay nhanh chóng và đơn giản tại đây.

Những điều cần lưu ý khi vay sinh viên

Những điều cần lưu ý khi vay sinh viên


Sinh viên khi vay tại các ngân hàng hay tổ chức tín dụng, cần lưu ý các yếu tố sau:

Lãi suất: Vì mục đích là hỗ trợ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vậy nên các gói vay sinh viên của ngân hàng Chính sách và Xã hội có mức lãi suất khá thấp. Sinh viên  sẽ không phải trả tiền gốc và lãi trong thời hạn phát tiền vay. Phần lãi suất sẽ được tính từ khi sinh viên nhận khoản vay đầu tiên. Tuy nhiên, nếu như vay ở các ngân hàng/tổ chức tín dụng khác theo hình thức vay tín chấp để đi học thì lãi suất vay và hình thức trả sẽ do ngân hàng/tổ chức tín dụng đó quy định.

- Hạn mức vay: Hạn mức này được ngân hàng quy định rõ ràng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ tiền học phí và tiền sinh hoạt của sinh viên theo mức cơ bản.

- Thời hạn vay: Phần lớn sinh viên sẽ được hỗ trợ để có thể thanh toán khoản vay khi đã ra trường và có thu nhập ổn định.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay