Dư nợ thẻ tín dụng là gì và cách nhận diện

Một trong những thông tin đang được khá nhiều người quan tâm hiện nay đó là dư nợ thẻ tín dụng là gì và làm sao để nhận diện được các hình thức dư nợ này. Để giải đáp những thắc mắc đó hãy cùng Jeff Việt Nam tìm hiểu ngay sau đây!

1. Dư nợ thẻ tín dụng là gì?

Tức là chỉ số tiền nợ mà khách hàng vay ngân hàng thông qua thẻ tín dụng nhưng vẫn chưa trả được.

2. Các loại dư nợ hiện nay

2.1. Dư nợ thẻ tín dụng

Khi sử dụng thẻ tín dụng, số tiền khách hàng chi tiêu trong thẻ chính là số dư nợ. Nếu khách hàng trả lại số tiền đã chi tiêu trong thời gian quy định thì sẽ không bị tính lãi suất. Còn nếu quá thời gian quy định, số tiền nợ sẽ bị tính theo mức lãi suất ngân hàng đưa ra cộng với tiền phạt trả chậm.

2.2. Dư nợ cho vay

Hay còn gọi là dư nợ tín dụng. Tức là chỉ số tiền khách hàng vay ngân hàng tính từ khi hợp đồng vay được ký kết. Mức dư nợ = Tổng số tiền vay + Tiền lãi và sẽ được hai bên thỏa thuận trước, có ghi rõ trong hợp đồng vay nợ.

3. Thanh toán dư nợ tín dụng và thẻ tín dụng

Có 4 cách để thanh toán dư nợ tín dụng và thẻ tín dụng, đó là:

  • Tới ngân hàng nộp tiền mặt
  • Chuyển khoản trực tiếp từ thẻ này sang thẻ khác
  • Ký séc hoặc ủy nhiệm chi
  • Ghi nợ tự động

4. Thanh toán dư nợ tín dụng trễ sẽ như thế nào?

Trường hợp thanh toán dư nợ tín dụng trễ thì người vay sẽ phải trả phí phạt theo quy định hoặc bị chuyển sang danh sách nợ xấu. Như vậy, sau này rất khó để có thể tiếp tục vay nợ từ ngân hàng hay tiếp tục mở thẻ tín dụng. Thậm chí còn có thể bị mất tài sản thế chấp nếu không trả được nợ.

5. Phân loại dư nợ tín dụng

Hiện nay, dư nợ tín dụng được chia thành 5 loại với các đặc điểm riêng. Cụ thể:

  • Dư nợ đủ chuẩn: Chỉ các khoản nợ được thanh toán đúng hạn hoặc quá hạn dưới 10 ngày
  • Dư nợ cần chú ý: Chỉ các khoản nợ đã vay quá hạn từ 10 - 90 ngày hoặc đã điều chỉnh kỳ hạn thanh toán
  • Dư nợ dưới tiêu chuẩn: Chỉ các khoản nợ đã vay quá hạn 30 - 90 ngày hoặc đã điều chỉnh kỳ hạn nhưng vẫn quá hạn dưới 30 ngày hay các khoản nợ đã được miễn/giảm lãi do không đủ khả năng để trả lãi
  • Nợ nghi ngờ mất vốn: Chỉ các khoản nợ đã quá hạn trả từ 90 - 180 ngày hoặc đã điều chỉnh kỳ hạn nhưng vẫn quá hạn 30 - 90 ngày hay đã điều chỉnh kỳ hạn lần 2
  • Nợ có khả năng mất vốn (nợ xấu): Chỉ các khoản nợ quá hạn trên 180 ngày hoặc đã điều chỉnh kỳ hạn thanh toán nhưng vẫn quá hạn trên 90 ngày, đã điều chỉnh lần 2 vẫn quá hạn hoặc điều chỉnh kỳ hạn lần thứ 3 trở lên

6. Lựa chọn giải pháp tài chính tại Jeff Việt Nam

Trường hợp đang bị dư nợ thẻ tín dụng, quá hạn trả nhưng chưa trả được nếu các bạn vẫn gặp khó khăn tài chính, cần vay thêm có thể liên hệ với Jeff Việt Nam qua website Jeff-app để được hỗ trợ tì kiếm khoản vay tốt, lãi suất thấp.

Trên đây là một số thông tin về dư nợ thẻ tín dụng. Jeff hy vọng đây sẽ là các thông tin hữu ích với các bạn.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay