Học từ người giàu: 4 cách quản lý tài chính tối ưu

1. Không bao giờ ném tiền qua cửa sổ

Có một sự thật là người giàu không bao giờ "ném tiền qua cửa sổ". HỌ thường chú ý đến ngày hết hạn và giá trị của sản phẩm khi mua đồ. Đối với họ, việc mua hàng rẻ mà kém chất lượng, hạn sử dụng ngắn là điều không đáng. Ngược lại, người nghèo hay những người mới giàu thường chi tiêu vô tội vạ, với mong muốn chứng tỏ bản thân hoặc đổi đời.

Không bao giờ ném tiền qua cửa sổ

2. Tiết kiệm

Người giàu rất coi trọng sử dụng tiền bạc. Tỷ phú người Mỹ Warren Buffett từng nói: "Nếu bạn mua thứ bạn không cần, bạn sẽ sớm phải bán thứ bạn cần."

Những người giàu không mua sắm bốc đồng hay mua dựa theo cảm xúc. Họ sẽ không tiêu tiền vào những thứ không cần thiết chỉ với lý do đang giảm giá. Có thể bạn khó tin, nhưng những người có điều kiện thường dành nhiều thời gian ở nhà, tự nấu ăn và hạn chế mua cà phê ở ngoài. Đối với họ, nếu mua được cà phê ngon trong siêu thị thì có thể tự pha với giá rẻ hơn rất nhiều một ly cà phê sang chảnh ở ngoài.

3. Càng thân thiết, càng phải minh bạch tài chính

Chúng ta hay nghĩ rằng: Càng thân thiết thì càng không cần rõ ràng chuyện tiền bạc. Về khía cạnh không cần tính toán quá chi li, điều này có thể đúng, nhưng nếu nói rằng không cần rõ ràng là sai.

Càng thân thiết, càng phải minh bạch tài chính

Trong bất cứ mọi mối quan hệ, đừng để tiền trở thành vấn đề. Mượn là mượn, cho là cho, càng thân thiết thì càng nên rõ ràng chuyện tiền bạc! Mất lòng trước, được lòng sau, nếu bạn muốn một quan hệ đi được đường dài, thì đừng quên chia sẻ thẳng thắn với nhau mọi chuyện, kể cả chuyện tài chính.

4. Đầu tư cho giáo dục

Những người có điều kiện tài chính hiểu rằng, nếu không liên tục học hỏi, chắc chắn sẽ bị tụt hậu. Vì vậy, họ thường đầu tư nhiều cho kiến thức và giáo dục. Ngược lại, những người không có điều kiện kinh tế tốt thường hay rơi vào hoàn cảnh không đủ điều kiện để học hành do thiếu thời gian hoặc tiền bạc. Nhưng, liệu khi có tiền, họ có đầu tư cho giáo dục không, hay sẽ chi tiêu và mua sắm cho thoả mãn nhu cầu cá nhân?

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay