Hướng dẫn các cách chứng minh thu nhập năm 2022

Khi có nhu cầu vay tiền tại ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng thì người vay bắt buộc phải chứng minh thu nhập nhằm mục đích tạo uy tín với đơn vị cho vay. Vậy có những cách chứng minh nguồn thu nhập nào? Hãy cùng Jeff Việt Nam tìm hiểu ngay sau đây!

1. Chứng minh tài chính bằng bảng lương

Sử dụng bảng lương là một cách để các bạn chứng minh khả năng tài chính của mình. Nếu có công việc ổn định với mức thu nhập đều đặn hàng tháng thì các bạn có thể sử dụng bảng lượng hoặc sao kê bảng lương để làm thủ tục vay. Cụ thể, hồ sơ vay sẽ bao gồm:

  • Sao kê bảng lương (nhận lương qua chuyển khoản ngân hàng) hoặc phiếu nhận lương (nhận lương bằng tiền mặt) trong 03 tháng gần nhất. Nếu là nhân viên kinh doanh hoặc người có thu nhập từ hoa hồng phải có sao kê bảng lương/phiếu nhận lương trong 06 tháng gần nhất
  • Hợp đồng lao động
  • Xác nhận công việc có dấu xác nhận của công ty

2. Chứng minh tài chính bằng hồ sơ đăng ký kinh doanh

Các hộ kinh doanh cá thể hoặc chủ các doanh nghiệp có thể chứng minh thu nhập bằng đăng ký kinh doanh. Hồ sơ để chứng minh thu nguồn thu nhập theo hình thức này gồm:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh công ty đã hoạt động được ít nhất 12 tháng
  • Báo cáo tài chính năm gần nhất
  • Kê khai thuế VAT trong 6 tháng gần nhất có xác nhận của cơ quan thuế
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận MST từ 6 - 12 tháng (hộ kinh doanh)
  • Sở sách ghi chép bán hàng
  • Các hóa tờ bán lẻ (nếu có)

3. Chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm

Nếu các bạn có sổ tiết kiệm cũng có thể dùng để chứng minh khả năng tài chính của mình. Tùy thuộc từng ngân hàng hoặc công ty tài chính sẽ có yêu cầu cụ thể riêng về hình thức chứng minh tài chính này.

4. Chứng minh bằng cổ phiếu, cổ tức

Có thể sử dụng cổ phiếu hoặc cổ tức để chứng minh nguồn thu nhập nếu như cổ phiếu, cổ tức đó thuộc một công ty uy tín vẫn đang hoạt động trên thị trường. Tuy nhiên, cổ phiếu, cổ tức đó phải mang lại nguồn lãi cho bạn trong vòng 2 năm gần nhất. Hồ sơ để chứng minh thu nhập bằng cổ phiếu, cổ tức gồm:

  • Giấy xác nhận vốn góp và tỷ lệ chia cổ tức
  • Báo cáo tài chính của công ty trong 2 năm gần nhất
  • Bản sao kê các hoạt động giao dịch tại ngân hàng chứng minh khoản tiền đã chi trả cổ tức

5. Chứng minh bằng các nguồn thu khác

Nếu có những nguồn thu khác từ hợp đồng cho thuê nhà, thuê xe,... thì các bạn cũng có thể dùng để chứng minh thu nhập khi vay vốn. Cụ thể, hồ sơ cần có gồm:

  • Hợp đồng cho thuê các phòng trọ/nhà ở hiện tại
  • Giấy đăng ký tạm trú/tạm vắng của khách thuê
  • Sổ đỏ/sổ hồng chính chủ, đứng tên người đi vay

6. Chứng minh tài chính bằng cách kết hợp các hình thức trên

Các bạn cũng có thể kết hợp các hình thức trên để chứng minh nguồn thu nhập nếu giá trị tài sản chứng minh thấp. Có thể cung cấp hồ sơ về sổ tiết kiệm, bảng lương,... để đảm bảo đáp ứng được điều kiện vay từ ngân hàng hay các tổ chức tín dụng.

7. Hướng dẫn vay trả góp không chứng minh thu nhập với Jeff Việt Nam

Đôi khi chứng minh thu nhập đối với nhiều người không phải việc dễ dàng. Rất nhiều trường hợp bị ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính từ chối cho vay do không thể chứng minh được khả năng tài chính. 

Vậy tại sao các bạn không lựa chọn dịch vụ vay tiền với Jeff. Đây là một tổ chức chuyên hỗ trợ tìm nguồn vay tốt dành cho khách hàng có nhu cầu vay mà không đòi hỏi phải chứng minh nguồn thu nhập. Người vay chỉ cần gửi yêu cầu vay cho Jeff Việt Nam, chỉ sau 2 phút các bạn đã nhận được gợi ý các nguồn vay tốt, đáng tin cậy với mức lãi suất thấp. Thủ tục vay đơn giản và giải ngân chỉ sau vài phút. 

Để hiểu rõ hơn về dịch vụ vay trả góp không cần chứng minh thu nhập tại Jeff, các bạn có thể tham khảo thêm tại Jeff-app. Chắc chắn, Jeff sẽ mang tới sự hài lòng dành cho khách hàng!

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay