Liệu có nên rủ nhau "bùng" khi công ty tài chính bị kiểm tra?

Trong quý I năm 2023, nhiều công ty tài chính, thậm chí, các công ty được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, bị cơ quan công an kiểm tra. Bên cạnh đó, các đối tượng đòi nợ thuê, tín dụng đen, cũng bị xử lý nghiêm. Việc thu hồi nợ của các công ty này gặp nhiều khó khăn, do có một bộ phận người vay dựa vào các sự kiện này để trì hoãn trả nợ khoản vay, hoặc có xu hướng bùng nợ, trốn nợ, vì cho rằng hoạt động thu nợ của các công ty tài chính này là phạm pháp.

Vay tín dụng đen

Vì vậy, trong năm 2022 và quý I năm 2023, nợ xấu có xu hướng tăng, nhiều ngân hàng có tỉ lệ nợ xấu trên 2%, thậm chí một số ngân hàng còn tăng lên đến 4%.

Tình trạng chậm trả nợ kéo theo việc các công ty tài chính phải tăng chi phí cho hoạt động nhắc nợ, đòi nợ. Nợ xấu tăng dẫn đến việc các bên cho vay phải lập quỹ dự phòng gây ảnh hưởng đến kinh doanh, đồng thời dẫn đến lãi suất cho vay tăng, ảnh hưởng trực tiếp đến người vay.

Hội nhóm chỉ nhau cách bùng nợ

Bên cạnh việc siết chặt tín dụng đen hay các công ty tài chính chưa được cấp phép, Ngân hàng Nhà nước cũng cần ban hành quy định trách nhiệm và nghĩa vụ của người vay, có thể có hình thức xử phạt nếu người vay cố tình chây ì trả nợ, thậm chí còn lập các hội nhóm trên mạng xã hội chỉ nhau cách bùng nợ. Không nên để người vay "đánh đồng" tín dụng đen với các công ty tài chính được Ngân hàng Nhà nước cấp phép.

Ngoài ra, cũng cần đưa thông tin chính thống đến người dân về tính chất các cuộc thanh tra hay kiểm tra hành chính, tránh gây hoang mang để người dân không vin vào lý do này rồi bùng nợ hoặc trốn nợ.

So sánh vay tiền tại Jeff

Trước khi quyết định có nên vay tiền hay không, bạn có thể so sánh vay tại Jeff theo các bước sau:

  • Truy cập Jeff, tìm đề nghị vay phù hợp với nhu cầu
  • Bạn sẽ được chuyển hướng tới website hoặc ứng dụng của công ty tài chính bạn đã chọn
  • Nhập thông tin cá nhân và gửi yêu cầu vay

Jeff không giới hạn số lượng đăng ký khoản vay. Nếu có lịch sử tín dụng tốt, bạn càng được vay nhiều.

So sánh vay tiền tại Jeff

Chúng tôi đã sàng lọc và chỉ làm việc với các đối tác đáng tin cậy tại Việt Nam, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng khoản vay của mình đến từ một công ty tài chính an toàn và minh bạch. Tìm kiếm khoản vay trên Jeff giúp người dùng tiết kiệm thời gian lựa chọn và so sánh giữa hàng nghìn đối tác cho vay khác nhau trên thị trường.

Jeff cung cấp dịch vụ so sánh vay tiền nhanh, vay tiêu dùng, thế chấp bằng đăng ký xe máy; cũng như một số sản phẩm tài chính bao gồm bảo hiểm, ví điện tử, trả góp.

Nếu bạn cần vay tiền, đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể dùng Jeff để so sánh khoản vay cũng như kiểm tra thông tin về đối tác cho vay. Jeff sẽ dựa trên nhu cầu vay cũng như vị trí và khả năng của bạn để lựa chọn đối tác vay phù hợp nhất.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay