Lựa chọn phù hợp cho nhà đầu tư trong mùa dịch Covid-19?

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, giãn cách xã hội kéo dài, các kênh đầu tư phổ biến gồm vàng, ngoại hối, bất động sản, chứng khoán và gửi tiền tiết kiệm đều đang bị ảnh hưởng ít nhiều. Theo đánh giá của tổ chức tín dụng Jeff vay tiền thì việc lựa chọn sản phẩm đầu tư trong thời điểm này cần phải được cân nhắc kỹ càng.

Vàng

Vào thời điểm 2-3 tháng đầu năm, giá vàng luôn có xu hướng tăng và sát đến mốc 50 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, những ngày gần đây, giá vàng lại đang có dấu hiệu giảm nhiệt xuống còn khoảng 47 - 48 triệu đồng/lượng. Trong thời gian tới, nhiều khả năng kênh đầu tư này sẽ có biến động theo chiều hướng đi lên, vì vậy đây là sản phẩm có thể mang lại lợi nhuận tương đối cho nhà đầu tư.

Kênh ngoại hối

Trong 4 tháng đầu năm, tỷ giá USD/VND có chiều hướng gia tăng rõ rệt trên cả thị trường tự do và ngân hàng. Nếu virus cúm Vũ Hán vẫn chưa được khống chế thì áp lực tăng tỷ giá là gần như chắc chắn. Mặc dù vậy, trong bối cảnh dự trữ ngoại hối gần cán mốc 80 tỷ USD, chắc chắn NHNN sẽ có biện pháp can thiệp để cân bằng thị trường ngoại tệ, do đó nhà đầu tư nên cân nhắc việc mua bán USD trong thời điểm này.

Chứng khoán

Chưa cần đến sự ảnh hưởng của Covid-19, thị trường chứng khoán trong quý I/2020 đã và đang trải qua những ngày tháng buồn tẻ. Thế nhưng, đây lại là giai đoạn phù hợp để nhà đầu tư có thể mua được nhiều danh mục cổ phiếu có mức giá hấp dẫn, sau đó chờ thời điểm phục hồi của thị trường và hưởng lợi khi giá cổ phiếu hồi phục trở lại. Mặc dù vậy, nếu muốn lựa chọn chứng khoán để tạo ra giá trị lợi nhuận thì nhà đầu tư phải thật sự kiên nhẫn và biết chờ đợi.

Bất động sản

Thời gian qua, thị trường BĐS đang chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, khiến thanh khoản bị sụt giảm nghiêm trọng. Thế nhưng, phân khúc nhà ở thu nhập thấp vẫn sẽ là lựa chọn an toàn cho các nhà đầu tư thời điểm này dựa trên nhu cầu về nhà ở của người dân vẫn đang ở mức cao.

Gửi tiền tiết kiệm

Gửi tiền tiết kiệm là lựa chọn an toàn nhất bởi khả năng ngân hàng bị phá sản hầu như là chưa thể xảy ra. Thế nhưng, đây lại là kênh đầu tư có tỷ lệ sinh lời thấp nhất khi mà mặt bằng lãi suất huy động đang có xu hướng giảm dần.

Tổng hợp những phân tích ở trên, kênh đầu tư không có lợi nhiều là ngoại hối. Với những hình thức còn lại, nhà đầu tư có thể dựa trên nhu cầu của mình để bỏ tiền vào. Tuy nhiên, có 3 mục tiêu chính mà nhà đầu tư cần phải cân nhắc đó là sự an toàn, khả năng tạo ra lợi nhuận và tính thanh khoản hấp dẫn.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay