Mua bảo hiểm xe máy ở đâu?

Bảo hiểm xe máy có mấy loại?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 4 Nghị định 03/2021/NĐ-CP, có 02 loại bảo hiểm xe máy: Bảo hiểm xe máy bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) và bảo hiểm xe máy tự nguyện.

Bảo hiểm xe máy TNDS là bảo hiểm bắt buộc chủ xe máy, xe mô tô phải có khi tham gia giao thông theo quy định của Nhà nước. Khi có tai nạn xảy ra, bảo hiểm TNDS sẽ bồi thường thiệt hại cho người bị tai nạn do lỗi của chủ xe cơ giới, không phải bồi thường cho chủ xe. Người bị tai nạn sẽ được bảo hiểm chi trả quyền lợi bồi thường cho những thiệt hại về người và tài sản do lỗi của chủ phương tiện gây ra theo đúng quy định của pháp luật. Người tham gia bảo hiểm sẽ không phải tự mình đền bù thiệt hại.

Bảo hiểm xe máy có mấy loại?

Mức bồi thường là số tiền tối đa doanh nghiệp bảo hiểm chi trả, cụ thể được tính như sau:

Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về người do xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe cơ giới tương tự (kể cả xe cơ giới dùng cho người tàn tật) gây ra là 150.000.000 đồng/1 người/1 vụ tai nạn.

Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe cơ giới tương tự (kể cả xe cơ giới dùng cho người tàn tật) gây ra là 50.000.000 đồng/1 vụ tai nạn.

Bảo hiểm xe máy tự nguyện là loại bảo hiểm không bắt buộc. Người tham gia giao thông có thể mua nhằm mang lại quyền lợi chi trả bồi thường tài chính về tài sản hoặc người ngồi trên xe khi gặp tại nạn, sự cố cháy nổ hoặc trộm cướp.

Bảo hiểm xe máy có giá bao nhiêu?

Giá bảo hiểm xe máy bắt buộc dao động từ 55.000 - 66.000 đồng/năm tùy vào loại phương tiện:

- Xe máy điện: 60.500 đồng/năm (đã bao gồm VAT)
- Xe máy dưới 50 phân khối (dưới 50 cc): 60.500 đồng/năm (đã bao gồm VAT)
- Xe máy (mô tô) trên 50cc: 66.000 đồng/năm (đã bao gồm VAT)
- Xe phân khối lớn (trên 175cc), xe mô tô 3 bánh, các loại xe khác: 319.000 đồng/năm (đã bao gồm VAT)

So với bảo hiểm xe máy bắt buộc thì giá bảo hiểm xe máy tự nguyện tùy thuộc vào thỏa thuận giữa người mua và các công ty bảo hiểm về đối tượng được bảo vệ.

Bảo hiểm xe máy có giá bao nhiêu?

Với đối tượng bảo vệ là người, phí bảo hiểm tự nguyện được tính theo công thức:

%phí bảo hiểm x Mức trách nhiệm bảo hiểm x Số chỗ ngồi

Với đối tượng bảo vệ là tài sản (chiếc xe), công thức tính phí:

%phí bảo hiểm x Mức trách nhiệm bảo hiểm x Tấn trọng tải

Mua bảo hiểm xe máy ở đâu?

Theo quy định của Bộ Tài Chính, doanh nghiệp bảo hiểm được phép tự in Giấy chứng nhận bảo hiểm theo đúng mẫu do Bộ Tài chính quy định. Do đó, người dùng có thể mua bảo hiểm xe máy tại các công ty bảo hiểm như: Bảo Việt, Bảo hiểm Quân đội MIC, Bảo hiểm PTI của Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện, Bảo hiểm GIC.

Mua bảo hiểm xe máy ở đâu?

Ngoài ra, người dùng cũng có thể mua tại các điểm bán bảo hiểm xe máy khác như tại các đại lý phân phối, ngân hàng, cây xăng, hoặc mua online trên ví điện tử như MoMo, Viettel Pay, My Viettel.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay