Nên vay tín chấp hay vay thế chấp trong năm 2022?

Vay tín chấp và vay thế chấp cái nào lợi hơn?

Vay tín chấp hay vay thế chấp đều có những lợi thế khác nhau. Cụ thể:

Vay tín chấp:

  • Định nghĩa: Vay tín chấp nghĩa là không cần có tài sản đảm bảo vẫn vay được, và chỉ cần có ký kết văn bản vay với đầy đủ các điều khoản hợp lý và quan trọng nhất là đảm bảo khả năng hoàn trả khoản vay của cá nhân, tức dựa trên uy tín của cá nhân.
  • Ưu Điểm:
  1. Không cần có tài sản vẫn có thể vay
  2. Thủ tục nhanh chóng, tiện lợi
  3. Vay tiền nhanh, vay tiền mặt tiện lợi với hình thức vay tiền online mà không cần ra ngoài
  4. Các gói vay cùng phương thức trả nợ linh hoạt
  • Nhược điểm:
  1. Thường chỉ vay các khoản nhỏ kiểu vay tiền nhanh trong thời gian ngắn hạn
  2. Lãi suất cao
  3. Quá nhiều nơi cho vay, cần nhận diện nơi uy tín, không phải tổ chức đen
  • Mục đích:Dùng để vay tiền nhanh, vay các khoản tiền gấp với số tiền thấp. Cần vay tiền nhanh để sử dụng vay tiền online cho thuận tiện.

Vay thế chấp:

  • Định nghĩa: Vay thế chấp tức là sẽ thế chấp tài sản của mình (bất động sản hoặc động sản đều là tài sản có thể thế chấp) để nhận lấy một khoản vay mong muốn cho một tổ chức nào đó. Trường hợp không có khả năng trả lại khoản vay tiền khi đến hạn thì sẽ phải chuyển quyền sở hữu của cá nhân sang cho tổ chức cho vay.
  • Ưu Điểm:
  1. Lãi suất cho vay cạnh tranh (thường thấp hoặc có chương trình ưu đãi tốt)
  2. Vay trong thời gian lâu dài với số tiền vay lớn
  3. Vẫn được sử dụng tài sản thế chấp trong thời gian vay
  4. Nhiều ưu đãi và phương thức trả lãi linh hoạt
  5. Cần phải có tài sản để thế chấp và mất tài sản nếu không thể trả nợ
  6. Thời gian giải ngân lâu
  7. Hồ sơ, thủ tục phức tạp
  • Nhược điểm:
  1. Cần phải có tài sản để thế chấp và mất tài sản nếu không thể trả nợ
  2. Thời gian giải ngân lâu
  3. Hồ sơ, thủ tục phức tạp
  • Mục đích: Dùng vào những khoản vay đòi hỏi sử dụng lâu dài (mục đích như mua nhà, đầu tư kinh doanh lâu dài…) để có mức lãi thấp

Lưu ý: Đang có khoản vay thế chấp bạn sẽ không thể vay tín chấp hoặc thế chấp được nữa. Tuy nhiên nếu đang có khoản vay tín chấp bạn có thể được cân nhắc cho vay thêm tín chấp nếu cá nhân bạn là uy tín trong việc trả nợ khoản vay được ngân hàng đánh giá cao.

Sử dụng Jeff Việt Nam vay tiền nhanh

Hiện nay đã có những kênh vay tiền online hỗ trợ hình thức vay tiền tín chấp một cách nhanh chóng và thuận tiện. Đây là website vay tiền online nhằm đáp ứng cho vay tiền nhanh mà cá nhân không cần phải đến ngân hàng hay tổ chức tài chính nhưng vẫn có thể lựa chọn được khoản vay uy tín với mức lãi suất phù hợp, điển hình như Jeff vay tiền online – một trong những website vay tiền nổi trội hiện nay. Có thể nói với Jeff vay tiền, vay tiền online trở nên thật đơn giản. Việc bạn cần làm là có một chiếc điện thoại smartphone, chiếc máy tính hay ipad có kết nối internet để có thể trò chuyện với Jeff Việt Nam về khoản vay bạn muốn. Dù bạn ở bất cứ đâu, chỉ cần đăng ký tài khoản, bắt đầu trò chuyện với Jeff, cung cấp các thông tin Jeff hỏi bạn về khoản vay tiền mặt bạn muốn, Jeff Việt Nam sẽ tìm cho bạn những khoản vay tiền phù hợp nhất để bạn chọn lựa, và thực hiện thêm một số bước khi bạn đã chọn được khoản vay tiền. Cuối cùng là đợi tiền được chuyển vào tài khoản mà bạn đã cung cấp, và như thế là bạn đã vay tiền nhanh chóng với Jeff vay tiền online. Dù là hình thức vay tín chấp hay vay thế chấp, bạn đều cần xác định về mục đích vay, khoản vay phù hợp và khả năng hoàn trả của bạn để có thể có cách chi tiêu tài chính tốt nhất và tránh rủi ro tài chính cho mình.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay