Nếu không kích hoạt thẻ tín dụng có sao không ?

Trong đời sống hiện nay thì việc sử dụng thẻ tín dụng đã không còn quá xa lạ nữa. Bởi chúng thật sự có ích đối với đời sống hàng ngày của mỗi người. Có nhiều bạn lần đầu làm thẻ nhưng vẫn luôn thắc mắc đặt ra cho mình vấn đề.  Như các câu hỏi về lãi suất, không kích hoạt thẻ tín dụng có sao không? Hãy cùng Jeff giải đáp thắc mắc đó trong bài viết dưới đây nhé.

Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng được biết đến là một loại thẻ do các ngân hàng phát hành. Đây là một hình thức chủ thẻ được quyền chi tiêu tiền trước và phải thanh toán ngay sau đó. Nếu để thời gian quá lâu sẽ bị tính lãi suất thẻ tín dụng.

Ngày nay có 2 loại thẻ tín dụng để bạn có thể lựa chọn đó là thẻ nội địa và quốc tế. Bạn có thể hiểu đây là một là hình thức cho vay tiêu dùng. Với cách thức chi tiêu này, ngân hàng sẽ tính lãi suất của bạn tương đương với lãi suất thông thường.

Thẻ mang nhiều tính năng ưu việt đến cho con người. Ngoài là một nơi cất giữ tiền thì thẻ còn có những chức năng phụ khác như thanh toán, nạp card, mua vé máy bay,.. 

Tại sao phải kích hoạt thẻ tín dụng?

Nếu không kích hoạt thẻ tín dụng có sao không? Bạn không kích hoạt thẻ ngân hàng cũng sẽ bị thu một khoản tiền phát hành thẻ, tiền thường niên,… Nhưng số tiền này là bao nhiêu thì còn tùy thuộc vào từng ngân hàng quy định.

Do đó khi nhận được thẻ thì bạn nên tiến hành kích hoạt thẻ sớm để xác minh với ngân hàng. Nếu bạn để lâu quá thì thẻ sẽ bị mất tác dụng và không còn giá trị sử dụng. Ngoài ra, điểm tín dụng ở thẻ bạn sẽ bị đánh giá là không tốt. 

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng

Ngân hàng sẽ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau để bắt đầu tính lãi suất cho bạn. Tuy nhiên chỉ khi quá 45 ngày quy định thanh toán thì bạn mới bị tính lãi. Còn trước đó thì bạn sẽ không bị mất gì.

Yếu tố đầu tiên ngân hàng xem xét đó chính là ngày sao kê thẻ tín dụng. Chính là ngày bạn nhận được báo cáo các khoản chi phí phát sinh.

Chu kỳ thanh toán của ngân hàng sẽ được tính là 1 tháng. Nên nếu có thể bạn hãy tiến hành chi trả sớm nhất với ngân hàng để tránh bị tính lãi suất thẻ tín dụng.

Thời gian ân hạn chính là khoảng thời gian mà ngân hàng gia hạn thêm cho bạn để bạn có thể thanh toán. Có thể lên đến 10 tới 15 ngày. Tuy nhiên cũng có những ngân hàng không tính lãi đến 2 tháng.

Thẻ tín dụng Jeff Việt Nam

Bạn đã biết đến tổ chức JEFF ở Việt Nam chưa? Trên thực tế đây không phải là một đơn vị cho vay tiền. Mà đây chỉ là một trung gian, có thể hỗ trợ các khách hàng cần vay tiền một cách nhanh chóng nhất.

Hiện nay bên Jeff cũng đang đưa đến cho khách hàng hình thức mở thẻ tín dụng online với các đối tác của Jeff. Khi kích hoạt thẻ tín dụng bạn sẽ được tính lãi suất là 0%. Bên cạnh đó bạn có thể thoải mái tiêu xài hạn mức lên đến 100 triệu đồng. 

Mở tài khoản thẻ tín dụng ở đâu? Có dễ dàng không? 

Bạn hoàn toàn có thể ở nhà mà vẫn đăng kí mở được thẻ tín dụng nhé. Bởi với Jeff, bạn có thể mở thẻ tín dụng bằng hình thức online. Bạn không cần phải đi đâu quá xa hay ra tận ngân hàng mới có thể kích hoạt được thẻ tín dụng. Bạn chỉ cần ở nhà 1 cú nhấp tay nhẹ là đã có tiền xài.

Bên đối tác uy tín của Jeff không hề yêu cầu bạn hay đòi hỏi bạn phải có giấy tờ phức tạp như những ngân hàng khác. Thủ tục cực kỳ đơn giản để có bạn có thể nhanh chóng trải nghiệm những tiện ích mà Jeff mang lại.

Bài viết trên đây đã giúp bạn có thể hiểu hơn về thẻ tín dụng. Đồng thời biết được những thông tin đến thẻ như lãi suất, đăng ký,… chính xác nhất. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đến với Jeff để được kích hoạt thẻ tín dụng sớm nhất đi nào.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay