Ngân hàng nào có lãi suất tốt nhất tháng 11/2022?

Lãi suất vay ngân hàng là gì?

Lãi suất vay ngân hàng là tỷ lệ mức phí của khoản vay mà người vay phải trả cho ngân hàng trong thời gian sử dụng vốn vay. Tùy vào khoản vay, thời gian và ngân hàng mà bạn chọn sẽ có mức lãi suất khác nhau.

Lãi suất vay ngân hàng tốt nhất 2022
Lãi suất vay ngân hàng tốt nhất 2022

Có hai hình thức vay phổ biến hiện nay, được nhiều ngân hàng áp dụng là vay tín chấp và vay thế chấp.

Vay tín chấp

Vay tín chấp là khoản vay không cần tài sản đảm bảo hay bảo lãnh. Ngân hàng sẽ dựa theo uy tín và thu nhập trung bình của từng cá nhân để quyết định hạn mức và thời gian vay. Hình thức vay tín chấp phù hợp với vay tiêu dùng, du lịch, cưới hỏi, mua sắm các vật dụng có giá trị vừa và nhỏ.

Lãi suất vay tín chấp: 16 – 25%/năm

Vay tín chấp sẽ cố định mức lãi suất trong thời gian vay vốn. Tiền lãi sẽ được tính theo dư nợ giảm dần, tức là tiền lãi sẽ được tính trên số tiền còn nợ thực tế sau khi đã trừ đi phần gốc mà người vay đã trả trước đó. Phương thức này giúp đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người vay.

Vay thế chấp

Vay thế chấp là hình thức vay cần có tài sản đảm bảo. Mức lãi suất vay thế chấp sẽ giữ nguyên trong thời gian đầu, nhưng sau đó sẽ thả nổi theo thị trường.

Hình thức vay thế chấp phù hợp với vay mua nhà, xe hơi, du học, kinh doanh.

Lãi suất vay thế chấp: 10 - 16%/năm. Tuy nhiên, do hạn mức vay lớn, các ngân hàng thường áp dụng chính sách ưu đãi đưa mức lãi suất về mức thấp trong thời gian đầu, chỉ từ 6%/năm để thu hút người vay.

Phân loại lãi suất cho vay tại ngân hàng

Phân loại lãi suất cho vay tại ngân hàng
Phân loại lãi suất cho vay tại ngân hàng

Lãi suất cố định

Lãi suất cố định là mức lãi được giữ nguyên cho đến khi kết thúc thời gian vay vốn.

  • Ưu điểm: Lãi suất giữ nguyên trong suốt kỳ hạn vay, vì vậy, người vay có thể tính trước được các chi phí liên quan đến khoản vay. Tiền lãi không thay đổi ngay cả khi lãi suất thị trường tăng lên.
  • Nhược điểm: Khi thị trường giảm lãi suất thì lãi suất vay sẽ vẫn giữ nguyên mà không được giảm.

Lãi suất thả nổi

Lãi suất thả nổi là mức lãi có thể thay đổi, điều chỉnh theo thời gian tùy thuộc vào thị trường.

  • Ưu điểm: Do lãi suất thả nổi sẽ điều chỉnh tăng giảm theo thị trường, khi lãi suất thị trường giảm thì thường lãi suất vay của người vay cũng được giảm theo.
  • Nhược điểm: Người vay khó tính toán được chi phí vay do lãi suất thay đổi theo thị trường. Khi thị trường tăng lãi suất thì lãi vay sẽ tăng, ảnh hưởng tới người vay.

Lãi suất hỗn hợp

Lãi suất hỗn hợp là lãi suất được kết hợp giữa thả nổi và cố định.

  • Ưu điểm: Lãi suất cố định ban đầu thường là mức lãi ưu đãi, giúp người vay giảm số tiền lãi phải trả trong thời gian vốn gốc còn cao.
  • Nhược điểm: Sau thời gian ưu đãi, tiền lãi sẽ tính theo lãi suất thả nổi. Khi thị trường tăng lãi suất thì lãi vay cũng sẽ tăng theo.

TOP 10 ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất tháng 11/2022

(Lãi suất vay %/năm)

TOP 10 ngân hàng có lãi suất vay thấp nhất tháng 11/2022
TOP 10 ngân hàng có lãi suất vay thấp nhất tháng 11/2022

*Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính tham khảo. Để biết thông tin chính xác và mới nhất về lãi suất hiện nay, bạn có thể truy cập website chính thức của ngân hàng.

Nên vay ngân hàng hay công ty tài chính?

Nên vay ngân hàng hay công ty tài chính?
Nên vay ngân hàng hay công ty tài chính?

Có thể thấy, việc vay vốn qua công ty tài chính đơn giản và nhanh hơn so với ngân hàng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn nên thường được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, trước khi quyết định vay quay công ty tài chính, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin và so sánh xem công ty nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Nên vay ngân hàng hay công ty tài chính?
Nên vay ngân hàng hay công ty tài chính?

Bạn có thể dùng Jeff để so sánh khoản vay cũng như kiểm tra thông tin về đối tác cho vay. Jeff sẽ dựa trên nhu cầu vay cũng như vị trí và khả năng của bạn để lựa chọn đối tác vay phù hợp nhất.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay