Nhận biết đơn vị cho vay uy tín như thế nào?

Bạn đang cần tìm đơn vị cho vay uy tín trên thị trường? Vậy bạn đã biết cách nhận biết đơn vị cho vay uy tín như thế nào chưa?

Đối với các khách hàng có nhu cầu vay thì đơn vị cho vay tài chính với độ bảo mật và an toàn cao, cùng lãi suất ổn định là điều quan trọng. Nhiều đơn vị cho vay, từ ngân hàng đến công ty tài chính đã và đang hoạt động trên thị trường sẽ cung cấp các phúc lợi và điều kiện vay khác nhau cho người vay.

Nhận biết đơn vị cho vay uy tín

Để đảm bảo thông tin người dùng, cùng các thủ tục, hợp đồng vay minh bạch, người vay cần tìm kiếm những đơn vị cho vay hoặc công ty tài chính uy tín để hợp tác và đồng hành xuyên suốt chặng đường vay vốn.

Vay online là gì?

Vay online là hình thức vay tín chấp được thực hiện 100% online. Người vay có thể vay tới vài chục triệu nếu có lịch sử tín dụng tốt mà không cần phải thế chấp, thẩm định hay gặp mặt. Người vay chỉ cần điền đầy đủ thông tin đăng ký tại các trang web hoặc ứng dụng cho vay và cung cấp CMND/CCCD là có thể đăng ký vay tiền online.

 Đặc điểm của dịch vụ vay tiền online:

  • Thủ tục vay đơn giản: Người vay chỉ cần truy cập vào website hoặc ứng dụng của các công ty, tổ chức cho vay online uy tín, lựa chọn khoản vay và thời gian vay phù hợp theo nhu cầu, sau đó cung cấp thông tin cá nhân và chờ hồ sơ được xét duyệt. Nếu hồ sơ được duyệt, người vay có thể nhận giải ngân trong thời gian sớm nhất.
  • Thời gian giải ngân nhanh: Sau khi khoản vay được xét duyệt thành công, khoảng vài giờ sau thì người vay sẽ nhận được tiền giải ngân.
  • Hình thức vay dễ dàng: Người vay có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin vay và tiến hành vay mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại hoặc máy tính kết nối internet, 100% diễn ra online.
  • Lãi suất vay có thể sẽ cao hơn so với một số hình thức vay thông thường: Vay online là một hình thức vay tín chấp và không yêu cầu bất kỳ tài sản bảo đảm nào, do đó, mức lãi suất của vay online tín chấp sẽ cao hơn một số hình thức vay tiền có thế chấp khác. 

Đánh giá tổ chức cho vay uy tín như thế nào?

Giữa hàng nghìn đối tác cho vay khác nhau trên thị trường, người vay cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định vay tại bất kỳ tổ chức nào. Có rất nhiều yếu tố quan trọng để quyết định, liệu đơn vị cho vay đó có phải là một tổ chức cho vay uy tín. Sau đây là một số yếu tố giúp người vay đánh giá tổng quan độ đáng tin cậy của các tổ chức tài chính.

Tổ chức có đầy đủ thông tin
Tổ chức công khai minh bạch về lãi suất

Có đủ giấy phép kinh doanh

Đây là tiêu chí đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để đánh giá một công ty tài chính hay một đơn vị cho vay online có uy tín hay không. Trước khi tiến hành vay hoặc giao dịch, bạn hãy tham khảo giấy phép kinh doanh cùng mã số thuế của đơn vị xem có hợp pháp hay không.

Có giao diện website chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin

Đơn vị cho vay uy tín sẽ có giao diện được đầu tư, chăm chút nhiều về hình ảnh với đầy đủ thông tin doanh nghiệp và các khoản vay. Điều này giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng và nhận thấy sự chuyên nghiệp của công ty. 

Thông tin về khoản vay rõ ràng và minh bạch

Với những doanh nghiệp cho vay online uy tín, mọi thông tin đều được liệt kê rất rõ ràng ngay trên ứng dụng và website, bao gồm: điều kiện vay, hồ sơ, thủ tục, lãi suất, các khoản phí dịch vụ, từ đó giúp khách dễ dàng tìm hiểu và nghiên cứu để đưa ra kế hoạch vay phù hợp với nhu cầu của mình.

Không có phí ẩn

Nhiều đơn vị cho vay không niêm yết các thông tin về khoản phí, khiến cho người vay phải trả các khoản phí phụ. Bạn cần tìm hiểu kỹ các yếu tố về chi phí trước khi tiến hành vay tiền online.

Lãi suất không vượt quá 20%/năm

Theo quy định theo Luật Dân sự về mức lãi suất cho vay, lãi suất không được vượt quá 20%/năm của khoản tiền vay. Nếu là đơn vị hoặc công ty tài chính cho vay online uy tín sẽ có mức lãi suất không vượt quá con số này. 

Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, chu đáo

Để đánh giá một đơn vị tài chính có uy tín hay không thì thái độ của độ của đội ngũ nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng cũng là một tiêu chí có thể tham khảo. Theo đó, nhân viên tư vấn từ các đơn vị cho vay online uy tín nhất đều phải thật chuyên nghiệp và nhiệt tình với khách hàng dù khoản vay lớn hay nhỏ.

Nhìn chung, để nhận biết đơn vị cho vay uy tín, cần tham khảo các yếu tố sau:

- Minh bạch và rõ ràng về lãi suất, điều kiện/thủ tục trong hợp đồng vay
- Công khai, niêm yết đầy đủ và thống nhất về các khoản phí, bao gồm cả phí phụ thu
- Có thời gian hoạt động lâu năm trên thị trường tài chính
- Hợp tác với nhiều tổ chức tài chính khác cũng có uy tín cao trong các lĩnh vực
- Có nhiều chi nhánh trên toàn quốc
- Đạt được những thành tích, giải thưởng trong lĩnh vực hoạt động chuyên ngành

Các tổ chức cho vay thế chấp uy tín có thể kể đến như Công ty Tài chính Mirae Asset Việt Nam; Công ty Tài chính Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) hoặc Công ty Tài chính TNHH MB SHINSEI, gọi tắt là Mcredit.

Các app vay tiền nhanh online uy tín có thể kể đến: Doctor Dong, Robocash, Moneycat, Oncredit, Takomo, Findo, Vamo, Tienoi, ATM Online, Tima, Tamo, Moneyveo, Cashberry và Dongplus.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay