Những ai được gia hạn khoản vay?

Gia hạn nợ/khoản vay là gì?

Gia hạn nợ hay còn được gọi là gia hạn khoản vay, là hình thức mà bên cho vay đồng ý cho người vay kéo dài thời hạn trả khoản nợ/vay đã thỏa thuận theo yêu cầu. Nếu người vay được gia hạn nợ thì việc trả khoản vay được xem là đúng hạn.

Gia hạn nợ/khoản vay là gì?

Tuy nhiên, hình thức này chỉ được áp dụng khi kinh tế hay người vay có vấn đề chung khó có thể giải quyết, hoặc không đủ năng lực trả nợ trong khoảng thời gian quy định. Hình thức giãn nợ bao gồm không thu phí, hạ lãi suất hoặc không thu gốc hàng tháng theo như đã quy định.

Những ai được gia hạn nợ/khoản vay?

Những đối tượng sau đây được gia hạn nợ/khoản vay:

Người vay bị thiệt hại về tài chính do thiên tai, mất mùa, dịch bệnh, hỏa hoạn
Nhà nước thay đổi chính sách làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người vay, dẫn đến việc không trả được nợ
Người vay không có khả năng trả nợ đúng hạn nhưng được bên cho vay đánh giá là có khả năng trả nợ

Tuy nhiên, người vay cũng cần lưu ý vì không phải tất cả các đề nghị xin gia hạn nợ hay khoản vay đều được ngân hàng hay công ty tài chính đồng ý. Việc gia hạn khoản vay có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố tại thời điểm yêu cầu gia hạn như mục đích vay, tình hình kinh tế khó khăn hay việc kinh doanh không thuận lợi.

Về thủ tục xin gia hạn nợ hay khoản vay, mỗi ngân hàng và tổ chức tín dụng sẽ có những quy định riêng. Khi bạn có nhu cầu gia hạn khoản vay, bạn có thể đến trực tiếp ngân hàng hoặc bên cho vay để được hỗ trợ tốt nhất.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay