Những cách "có 1-0-2" để trả đúng hạn!

Mục tiêu của bạn là gì?

Trước khi vay, bạn nên tự đặt câu hỏi: Tại sao mình lại cần vay tiền? Mình đã có kế hoạch chi tiêu rõ ràng chưa? Câu hỏi càng rõ ràng, bạn sẽ càng lên được kế hoạch chi tiết và cụ thể, từ đó, bạn sẽ có động lực trả đúng hạn.

Tham khảo một số lời khuyên để trả khoản vay đúng hạn

Hãy tưởng tượng bạn đã vay một khoản tiền để thực hiện mơ ước du lịch, đó là đến hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp. Bạn đặt ra mục tiêu rõ ràng là trả nợ đúng hạn để có thể tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời này. Khi bạn có một mục tiêu hấp dẫn như thế, việc lập kế hoạch và tập trung vào việc trả nợ trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Đặt mục tiêu cho kế hoạch tài chính của mình

Lên kế hoạch chi tiết cho việc trả khoản vay

Lên kế hoạch chi tiết cho việc trả khoản vay

Đầu tiên, hãy tạo ra một “bản đồ tài chính” cho chuyến đi của bạn. Xác định rõ ràng các chi phí cần thiết như vé máy bay, khách sạn, ăn uống, và hoạt động giải trí. Từ đó, bạn có thể tính toán mức khoản trả nợ hàng tháng cần đạt được để có đủ tiền cho chuyến du lịch. Bằng cách thấy được sự liên quan giữa việc trả nợ và ước mơ của mình, bạn sẽ có động lực mạnh mẽ để duy trì sự kỷ luật tài chính.

Hãy tạo ra một “bản đồ tài chính” cho chuyến đi của bạn

Trả nợ nhưng không quá "gồng"

Trả nợ khoản vay quan trọng, nhất là các khoản vay có lãi suất cao như thẻ tín dụng. Bạn nên trả các loại nợ này trước, khi bạn có “rủng rỉnh” tiền. Trả nợ sớm giúp bạn đỡ gánh nặng chi tiêu, hạn chế phí trả chậm, đồng thời tăng điểm tín dụng. 

Nhưng đừng để việc trả nợ trở thành một công việc khô khan. Hãy tưởng tượng bạn đã thành công trong việc trả nợ và đang thả mình trên bãi biển trắng mịn. Bạn đang thưởng thức một ly nước ép trái cây mát lạnh và cảm nhận niềm hạnh phúc thật sự. Hình dung này sẽ giúp bạn vượt qua những thử thách và đặt trước sự thúc đẩy để trả nợ đúng hạn.

Trả nợ nhưng không quá "gồng"

Sử dụng công cụ tài chính để nhắc nợ

Thời đại công nghệ tiên tiến, bạn không cần tốn quá nhiều công sức để nhớ xem khi nào phải trả nợ. Hãy tận dụng các ứng dụng hoặc phần mềm quản lý tài chính để theo dõi và kiểm soát các khoản thu chi. Đây là các công cụ cực kỳ hữu dụng giúp bạn kiểm tra tình hình tài chính, nhắc trả nợ đúng hạn và theo dõi tiến độ trả nợ. 

Ngoài ra, hãy khám phá các công cụ quản lý tài chính thông minh để hỗ trợ bạn trên hành trình này. Sử dụng các ứng dụng di động như Timo, Money Lover, Spendee, hoặc Jeff - nếu bạn so sánh và đăng ký vay qua Jeff, để theo dõi tiến độ trả nợ và nhận nhắc nhở hằng ngày. Bạn có thể tạo ra một biểu đồ tiến trình để theo dõi sự tiến bộ và cảm nhận sự hạnh phúc khi bạn tiến gần hơn đến mục tiêu trả nợ.

Hãy khám phá các công cụ quản lý tài chính thông minh để hỗ trợ

Tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nguồn khác

Cuối cùng, nếu bạn gặp khó khăn tài chính và không thể trả nợ đúng hạn, hãy tìm kiếm giải pháp thông qua thương lượng hoặc các chương trình hỗ trợ từ ngân hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ tài chính. Chẳng hạn, bạn có thể yêu cầu một kỳ hạn trả nợ mới hoặc thương lượng lãi suất vay tốt hơn. Việc tìm kiếm giải pháp sớm sẽ giúp bạn tránh được những tình huống nợ nần trở nên không kiểm soát.

Tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nguồn khác

Trả khoản vay đúng hạn không chỉ là trách nhiệm tài chính mà còn là một cách xây dựng và duy trì sự đáng tin cậy trong cuộc sống. Bằng cách xác định mục tiêu, lập kế hoạch, ưu tiên trả nợ, tận dụng công cụ quản lý tài chính và tìm giải pháp khi gặp khó khăn, bạn có thể thực hiện mục tiêu tài chính của mình và trở thành một người vay có điểm tín dụng tốt.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay