Phí phạt trả chậm và cách tính như thế nào ?

Dù vay tiền ở ngân hàng hay bất kỳ tổ chức tài chính nào thì khi trả chậm, trả quá hạn theo như thỏa thuận và hợp đồng vay trước đó thì người vay đều phải chịu một khoản phí phạt nhất định. Vậy phí phạt trả chậm được tính như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn!

1. Phí phạt trả chậm là phí gì?

Phí phạt trả chậm hay còn gọi là lãi chậm trả. Đây là khoản tiền phát sinh trong trường hợp đã tới kỳ hạn trả nợ nhưng bên vay không có khả năng trả hoặc trả không đủ hay chậm thực hiện nghĩa vụ trả tiền của mình. 

2. Cách tính phí phạt chậm trả

Theo như nguyên tắc và các điều khoản trong hợp đồng cho vay thì người vay phải có trách nhiệm trả đầy đủ cả lãi và gốc cho bên cho vay theo đúng hạn. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp người vay gặp khó khăn về tài chính, không đủ khả năng để thực hiện trách nhiệm của mình, dẫn tới trả chậm. Và khi đó, ngoài việc thanh toán khoản nợ cũ thì họ còn phải trả thêm một khoản phí trả chậm.

Cụ thể, phí phạt trả chậm bao nhiêu phụ thuộc vào sự thỏa thuận giữa bên vay và bên cho vay hoặc do bên cho vay quy định. Hoặc, khoản phí phạt này cũng có thể được tính dựa theo quy định trong khoản 2 ĐIều 468 của Bộ Luật Dân sự 2015. Theo đó, mức phí phạt chậm trả là 10%/ năm.

Công thức tính phí phạt chậm trả như sau:

  • Đối với trường hợp cho vay không có lãi:

Phí chậm trả = Nợ gốc chưa trả x lãi trả chậm (0.83%/tháng) x Thời gian chậm trả

  • Trường hợp cho vay có lãi:

Phí chậm trả = Nợ gốc x Lãi suất vay theo thỏa thuận x Thời hạn vay x 0.83%/tháng x Thời gian chậm trả

Ví dụ: Trường hợp anh H vay của tổ chức tín dụng A 300 triệu đồng và không tính lãi, bắt đầu từ ngày 01/01/2019 đến 31/12/2019. Thời hạn vay 12 tháng. Tuy nhiên, tới tận ngày 31/03/2020 anh H mới thanh toán được cho tổ chức tín dụng A nợ gốc. Như vậy, anh H đã trả chậm thời hạn là 03 tháng. Vậy, ngoài khoản tiền gốc 300 triệu đồng, anh H sẽ phải trả thêm khoản phí trả chậm là:

Phí chậm trả = = 300.000.000 x 0.83%/tháng x 03 tháng = 7.470.000 đồng

Như vậy, tổng cộng anh h sẽ phải trả cho tổ chức tín dụng A số tiền là 307.470.000 đồng.

3. Nên vay tiền nhanh ở đâu uy tín? Có mức phí và lãi suất thấp?

Nhu cầu vay tiền tại nước ta ngày càng cao, số lượng các tổ chức tín dụng cũng ngày một nhiều. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải đơn vị nào cũng cung cấp dịch vụ cho vay uy tín. Rất nhiều tổ chức cho vay với mức lãi suất cao và có các khoản phí phạt rất nghiêm khắc, khiến người vay cảm thấy vô cùng áp lực. Vậy nên lựa chọn địa chỉ vay nào đáng tin cậy, hoạt động chuyên nghiệp và có mức phí, lãi suất hợp lý?

Một trong những địa chỉ uy tín, được nhiều khách hàng tìm đến khi có nhu cầu vay tiền nhanh đó chính là Jeff Việt Nam. Mặc dù đây không phải là một tổ chức tài chính, tín dụng nhưng lại có khả năng giúp tìm kiếm được những khoản vay tốt, đáp ứng được nhu cầu và điều kiện của  khách hàng. Thông qua Jeff, khách hàng có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các khoản vốn vay hợp lý.

Để được Jeff Việt Nam hỗ trợ, khách hàng chỉ cần truy cập vào Jeff-app rồi đăng ký vay tiền và cung cấp các thông tin, yêu cầu vay. Chỉ sau 2 phút, Jeff sẽ gửi lại những khoản vay phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn. 

Vay nhanh online tại Jeff có thủ tục, quy trình đơn giản, hạn mức vay cao và không yêu cầu chứng minh tài chính hay tài sản đảm bảo. Thời gian xét duyệt yêu cầu vay và giải ngân vốn cực nhanh, chỉ khoảng 15 phút. Khách hàng có thể lựa chọn nhận tiền qua máy tính hoặc điện thoại. Nhờ đó, các vấn đề khó khăn tài chính được giải quyết đơn giản, dễ dàng. 

Hơn hết, mức lãi suất vay từ các nguồn do Jeff đề xuất cực kỳ hợp lý. Các khoản tiền phạt trả chậm thấp, có thể trao đổi, thỏa thuận. Đặc biệt, các đối tượng khách hàng có nợ xấu, từng bị ngân hàng từ chối cho vay vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ.

Trên đây là một số thông tin về phí phạt trả chậm và cách tính hiện nay. Nếu các bạn có nhu cầu tìm nguồn vốn vay tốt, lãi suất và các khoản phí hợp lý hãy liên hệ ngay với Jeff để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Chắc chắn, đến với Jeff khách hàng sẽ tìm được nguồn vốn vay phù hợp cho mình.



Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay