Tìm hiểu những hình thức cho vay tiêu dùng phổ biến nhất 2022

Thời gian gần đây, vay tiêu dùng đã trở thành hình thức được nhiều người ưa chuộng nhờ sự linh hoạt và nhanh chóng. Đây là sản phẩm của ngân hàng hoặc công ty tài chính với mục đích hỗ trợ tiền bạc phục vụ cho những nhu cầu mua sắm tất yếu của khách hàng.

Dưới đây là những hình thức cho vay tiêu dùng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Dựa trên phương thức hoàn trả

Vay tiêu dùng dựa trên phương thức hoàn trả được phân loại thành 3 nhóm như sau:

  • Vay tiêu dùng trả góp Khách hàng sẽ trả nợ (gốc + lãi) thành nhiều lần trong phạm vi kỳ hạn hợp đồng. Hình thức này sẽ được áp dụng với những khoản vay trả góp có giá trị lớn hoặc căn cứ mức thu nhập hay nhu cầu của khách hàng.
  • Vay tiêu dùng phi trả góp Khách hàng sẽ thanh toán một lần duy nhất khi đến hạn được thoả thuận trong hợp đồng.
  • Vay tiêu dùng tuần hoàn Chỉ áp dụng tại các ngân hàng, cho phép người vay sử dụng thẻ tín dụng hoặc phát hành loại séc thấu chi dựa trên tài khoản vãng lai của khách hàng. Khi thực hiện, hai bên sẽ thỏa thuận trước cụ thể về thời gian tín dụng dựa trên nhu cầu chi tiêu và mức thu nhập trong từng giai đoạn. Từ đó sẽ rút ra được hạn mức tín dụng và người vay trả nợ theo từng kỳ.

Dựa trên mục đích vay vốn

Các tổ chức cho vay sẽ tiến hành đánh giá mục đích vay vốn của khách hàng và phân loại, cụ thể:

  • Vay tiêu dùng cư trú: Phục vụ các nhu cầu về xây dựng, mua sắm hoặc sửa sang các vấn đề liên quan đến nhà ở.
  • Vay tiêu dùng phi cư trú: Là khoản vay phục vụ mục đích mua sắm phương tiện, du lịch, học tập, đồ dùng, giải trí,…

Dựa trên nguồn gốc khoản nợ

  • Vay tiêu dùng gián tiếp: Ngân hàng sẽ mua khoản nợ phát sinh do các doanh nghiệp, công ty bán lẻ đã bán chịu những sản phẩm/dịch vụ cho người tiêu dùng. Đây là cách làm nhằm giúp ngân hàng phát triển quan hệ với khách hàng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho những hoạt động khác. Hình thức này được đánh giá là có mức độ rủi ro thấp hơn hẳn so với vay tiêu dùng trực tiếp.
  • Vay tiêu dùng trực tiếp: Đòi hỏi cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa ngân hàng và khách hàng. So với cách trên, hình thức này được đánh giá cao hơn bởi khi ngân hàng và khách hàng quan hệ trực tiếp thì sẽ xử lý dễ dàng các vấn đề liên quan và hiểu rõ hơn về nhu cầu của đôi bên.

Ngoài vay tiêu dùng tại ngân hàng hay tổ chức tài chính, trường hợp người vay sử dụng dịch vụ vay tiền nhanh online qua mạng internet sẽ không áp dụng cách phân loại như trên bởi các công ty này sẽ chỉ căn cứ vào giấy tờ tùy thân của khách hàng để xét duyệt khoản vay. Cụ thể, người vay chỉ cần truy cập vào website của các công ty tài chính, điền số tiền muốn vay đồng thời cung cấp thông tin cá nhân đầy đủ theo yêu cầu và chờ đợi trong khoảng 1 ngày làm việc để nhận được tiền. Tất cả các thông tin liên quan đến gói vay đều được hiển thị một cách chi tiết trên màn hình, khách hàng có thể đọc và tham khảo để nắm bắt được cách tính lãi suất cũng như kỳ hạn vay của tổ chức đó.

Tuy nhiên, khi lựa chọn công ty vay nhanh online, người vay cần phải có sự tìm hiểu kỹ càng. Trên thị trường có rất nhiều sự lựa chọn từ các đơn vị cung cấp dịch vụ khác nhau, thế nhưng nếu không tìm ra đúng địa chỉ thì người vay rất dễ rơi vào các bẫy lừa đảo. Khi tìm hiểu các công ty tài chính, khách hàng cũng cần tham khảo các yếu tố như trên để vay tiêu dùng sẽ giúp giải quyết nhu cầu chứ không phải là gánh nặng.

Jeff vay tiền Việt Nam chuyên cung cấp giải pháp tài chính thông minh, uy tín nhất hiện nay cho các đối tượng cần vay tiền gấp mà không muốn trải qua thủ tục giấy tờ. Các dịch vụ kết nối , tư vấn tài chính tại website Jeff vay tiền hoàn toàn miễn phí nên người vay không phải lo lắng mất thêm tiền mà lại được cung cấp lựa chọn chính xác. Còn chờ gì nữa mà không vay tiền cùng Jeff phải không nào!

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay