Vay ngắn hạn - Khái niệm và mức lãi suất cho vay năm 2022

Khi cần dùng tiền gấp trong một khoảng thời gian ngắn bạn phải làm sao? Vay bạn bè, họ hàng hay người thân nhưng vẫn không đủ? Vậy tại sao không sử dụng dịch vụ vay ngắn hạn của ngân hàng hoặc các tổ chức, cá nhân uy tín?

1. Khái niệm về vay ngắn hạn

Đây là một trong rất nhiều dịch vụ cho vay tiền đang được các ngân hàng, tổ chức, cá nhân cho vay cung cấp nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng tiền gấp trong một khoảng thời gian ngắn của khách hàng. Các khoản vay có thời hạn dưới 12 tháng được gọi là vay tiền ngắn hạn.

2. Lãi suất cho vay

Dù là vay theo hình thức nào thì điều mà nhiều khách hàng quan tâm vẫn là lãi suất cho vay. Đối với hình thức cho vay ngắn hạn mức lãi suất được tính như thế nào?

2.1. Cách tính lãi suất cho vay

Trước hết, hãy tìm hiểu xem các ngân hàng, tổ chức, cá nhân cho vay tiền tính lãi suất vay như thế nào. Thông thường, tiền lãi sẽ được tính dựa trên số vốn bên vay phải kèm theo gốc tiền vay. Hay cụ thể hơn thì người vay sau khi được vay tiền sẽ phải hoàn trả cho bên cho vay tất cả số tiền đã vay cộng với một khoản tiền ngoài số tiền gốc. Tiền ngoài cộng thêm vào đó chính là tiền lãi. 

2.2. Lãi suất vay ngắn hạn bao nhiêu?

Hầu hết các ngân hàng, tổ chức, cá nhân khi cho vay thường đưa ra nhiều gói lãi suất cho những phân khúc khách hàng và mục đích vay khác nhau. Do đó, trước khi vay, người vay cần tìm hiểu kĩ mức lãi suất vay ngắn hạn và các gói vay của bên cho vay để chọn cho mình dịch vụ phù hợp nhất. 

Ngoài ra, người vay còn có thể bị phạt trả nợ trước hạn và khoản phạt này tương đối cao. Vì vậy, hãy cân nhắc xem có nên trả nợ trước hạn hay không. Mặt khác, khi vay số tiền nhỏ thì % lãi suất sẽ cao hơn so với vay số tiền lớn.

3. Nên vay ngắn hạn ở đâu?

Ngày nay có rất nhiều ngân hàng và tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ cho vay tiền ngắn hạn. Tuy nhiên, người vay cần sáng suốt, tỉnh táo để lựa chọn bên vay uy tín và có mức lãi suất tốt nhất. Nếu các bạn vẫn phân vân không biết nên vay tiền ở đâu thì có thể liên hệ với Jeff - đơn vị chuyên hỗ trợ tìm kiếm các khoản vay tốt với mức lãi suất thấp. Đặc biệt, thời gian giải ngân vốn nhanh chóng, thủ tục rất đơn giản, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho người vay. Chắc chắn rằng, với dịch vụ hỗ trợ của Jeff sẽ giúp các bạn giải quyết được vấn đề tài chính đang gặp phải.


Như vậy, với những thông tin trên chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn về dịch vụ vay ngắn hạn là gì và mức lãi suất dịch vụ này như thế nào rồi. Ngay khi cần vay tiền trong thời gian ngắn hãy liên hệ ngay với Jeff để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay