Vay tiền mua ô tô 2022, nên hay không?

Hiện nay nhu cầu sử dụng xe ô tô riêng đang ngày càng tăng cao Bởi sự tiện lợi trong di chuyển và tránh mưa, tránh nắng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một chiếc ô tô riêng. Vì vậy, việc vay tiền để mua ô tô đang rất được quan tâm. Có ý kiến tán thành và cũng có những ý kiến không ủng hộ việc vay tiền để mua ô tô. Bài viết dưới đây, Jeff vay tiền sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề trên.

1. Bản chất của việc vay tiền mua xe ô tô

Trong các gói cho vay của ngân hàng thì cho vay tiền mua xe ô tô được cho là an toàn hơn, rủi ro thấp hơn do có tài sản đảm bảo cụ thể. Còn về phía người đi vay tưởng rằng sẽ được ngân hàng hỗ trợ phần vốn và chiếc ô tô thuộc sở hữu của mình.

Tuy nhiên thực chất ngân hàng mới là đối tượng sở hữu chiếc xe. Vì sau khi mua giấy tờ xe là do ngân hàng nắm giữ. Bạn chỉ nhận lại được giấy chứng nhận sở hữu xe khi thanh toán hết nợ. Nói dễ hiểu là  bạn chỉ đang mượn lại xe từ ngân hàng mà thôi. Trong trường hợp bạn không đủ khả năng trả nợ thì chiếc xe đó sẽ thuộc về ngân hàng.

Thử hỏi khi có tai nạn bất ngờ xảy ra, xe bị hư hỏng hoặc tình huống xấu nhất là mất xe thì khoản nợ ngân hàng bạn vẫn phải trả đầy đủ. Ngoài ra, bạn cũng sẽ mất thêm một khoản phí để mua bảo hiểm ô tô của ngân hàng chỉ định.

2. Nỗi lo nợ nần sau khi vay tiền nhanh mua xe

Rất nhiều người đắn đo liệu có nên vay tiền mua xe ô tô hay không cũng là có lý do riêng. Bởi sau khi sở hữu được đúng chiếc xế hộp mình thích về nhà cũng đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với một khoản nợ hàng tháng. Nhiều người dư giả thì sẽ có đủ khả năng chi trả tuy nhiên với một vài người thì đó lại là cả một sự cố gắng, lam lũ cực khổ. Thậm chí trả góp xong còn không đủ tiền chi tiêu hằng ngày

Chưa kể bạn còn có rất nhiều phí phải chi trả như lệ phí trước bạ, phí cấp biển số, phí đường bộ… Nhiều người còn tốn thêm cả trăm triệu đồng để lắp đặt các phụ kiện mới cho xe như camera, thảm trải sàn, tiền xăng dầu, phí cầu đường… 

Hãy thật sự cân nhắc kỹ lưỡng về tài chính và bạn có đang thực sự cần mua xe hay không? Việc vay tiền mua ô tô chỉ thực sự cần với những trường hợp mua xe để làm phương tiện kinh doanh dịch vụ vận chuyển hoặc chạy xe theo hình thức hợp đồng, taxi.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay