Vay tiền nhanh qua mạng 2022: Tiềm ẩn đầy nguy cơ và rủi ro

Vay tiền nhanh qua mạng đang là một hình thức vay tiền khá phổ biến tại nước ta trong những năm gần đây. Tuy nhiên, hình thức vay tiền này cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ và rủi ro mà trước khi vay các bạn cần lưu ý.

1. Sự nở rộ của hình thức vay tiền nhanh qua mạng

Giờ đây, chỉ cần tìm kiếm các cụm từ khóa liên quan tới vay tiền trực tuyến trên Google hay thậm chí Facebook là các bạn đã có thể tìm được hàng triệu kết quả liên quan. Có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho vay tiền này. Cách vay dễ dàng, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng là những ưu điểm của hình thức vay tiền online. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ, rủi ro, thậm chí là mang yếu tố lừa đảo.

2. Vay tiền online dễ vay nhưng khó trả

Để vay tiền qua mạng người vay chỉ cần cung cấp tên tuổi, ngày tháng năm sinh, nơi ở, mức thu nhập, CMND, ảnh chân dung là sau vài phút đã được xét duyệt cho vay. Tiền vay cũng sẽ nhanh chóng được chuyển về tài khoản. Lần vay thứ nhất đã đơn giản nhưng lần vay tiếp theo còn đơn giản hơn. 

Tuy nhiên, khi vay tiền theo hình thức này người vay gặp phải khá nhiều vấn đề rắc rối. Đầu tiên là có quá nhiều số điện thoại gọi tới tư vấn khiến họ khó phân biệt đơn vị nào với đơn vị nào liên hệ. Thứ hai, Khi vay tiền người vay không được nhận hết số tiền đã vay mà thường bị trừ luôn một phần tiền gọi là tiền trả lãi trước và các khoản phí vào tiền gốc.

Ví dụ, khi vay 5 triệu đồng bạn chỉ nhận được 3.5 triệu mà thôi. Thậm chí, sau khi vay, hàng tuần người vay đều nhận được thông báo phải trả lãi suất vay và tiền phí phát sinh từ khoản vay. Có nhiều người, chỉ vay vài triệu đồng nhưng 2 - 3 tháng sau vẫn chưa trả hết nợ và liên tục bị gọi đe dọa nếu trả quá hạn. Thậm chí, nếu không trả được, các đối tượng còn mang vũ khí tới tận nhà đòi nợ khiến công an buộc phải vào cuộc.

3. Cần xây dựng một khung pháp lý phù hợp cho dịch vụ vay tiền không thế chấp qua mạng

Trong những năm gần đây, dịch vụ cho vay tiền nhanh qua mạng ngày càng phát triển với tốc độ nhanh chóng. Số lượng đơn vị cung cấp dịch vụ này hoạt động mạnh mẽ và khó kiểm soát. Tuy nhiên, tại nước ta lại chưa có văn bản pháp lý cụ thể nào áp dụng cho loại hình kinh doanh này. Thêm vào đó, do sự cả tin của người dân, muốn vay tiền không thế chấp, nhanh chóng nên rất dễ bị các đơn vị kém uy tín lừa đảo. Vì vậy vậy theo các chuyên gia tài chính, để có thể hạn chế tình trạng này nhà nước cần xây dựng một khung pháp lý phù hợp.

Trong khi chờ đợi nhà nước đưa ra các quy định pháp lý dành cho hình thức vay tiền nhanh này thì Jeff khuyên các bạn khi có nhu cầu vay tiền hãy tìm tới những đơn vị uy tín, đáng tin cậy. Cần tìm hiểu cẩn thận hình thức, mức lãi suất, thủ tục, cách thức vay để tránh bị lừa đảo. 

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay