Vé máy bay, tàu, xe khách Tết tăng cao

Giá vé đi lại dịp Tết năm nay từ hàng không đến đường sắt, đường bộ đều tăng cao so với ngày thường khiến người dân “chóng mặt”. Thông tin từ các hãng hàng không cho biết, từ cách nay khoảng 2 tuần, nhiều đường bay dịp tết đã kín chỗ, giá vé máy bay cao ngất ngưởng - không có chuyến bay của hãng nào vé dưới 3 triệu đồng/chiều cho chặng TP.HCM - Hà Nội từ sau ngày 23 - 29 tháng chạp.

Giá vé máy bay tăng cao

Cứ mỗi đợt Tết là giá vé máy bay, tàu và xe khách tại tăng cao, khan hiếm so với ngày thường do nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này tăng. Vé máy bay dịp Tết Quý Mão 2023 từ TP.HCM ra Hà Nội rẻ nhất cũng khoảng 3 triệu đồng. Một cặp vé máy bay khứ hồi Hà Nội - TP.HCM vào ngày cuối cùng khoảng ở mức 6,5 - 7 triệu đồng nếu mua vé của Vietnam Airlines; 5,5 triệu đồng nếu mua vé của Vietjet và Bamboo Airways.

Vé máy bay tăng dịp Tết

Các chặng bay "cháy vé" tập trung vào các đường bay từ TP.HCM đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Huế, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Đồng Hới.

Vé Tết kể từ khi mở bán đã luôn ở mức cao. Dù người dân có mua vé về quê ăn Tết sớm hay muộn thì giá luôn ở mức "trên trời", từ vé máy bay hay tàu, xe giường nằm.

Nhiều hành khách cho biết, dù vé Tết tăng cao nhưng không phải cứ lên mạng là mua được. Nhiều người thấy giá cao nên còn ngần ngại chưa đặt chỗ, sau khi quay lại thì vé đã hết, nếu còn chỗ, giá vé cũng không còn như cũ.

Năm nay, nhiều người mất việc đã về quê ăn Tết sớm, kinh tế khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Vậy mà giá vé các phương tiện đi lại vẫn đắt đỏ hơn mọi năm rất nhiều.

Vé tàu tăng mạnh từ 2 - 12%

Trong khi đó, giá vé tàu Tết Quý Mão tăng 2 - 12% so với năm trước, nhu cầu đi lại về quê đón Tết của người dân tăng cao nên nhiều đoàn tàu từ Nam ra Bắc đã hết vé. Có hành khách cho biết 3 người đi tàu hai chiều về Thanh Hóa tốn hơn 12 triệu đồng, nhưng vẫn chọn đi tàu vì tiết kiệm hơn so với đi máy bay.

Trên trang bán vé của ngành đường sắt, nhiều chuyến tàu chặng từ ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa về các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Thanh Hóa đều đã gần hết vé trong những ngày giáp Tết, chỉ còn ít ghế ngồi. Các chuyến tàu Tết chỉ còn nhiều chỗ từ 21 tháng chạp trở về trước hoặc vào ngày 29, 30 tháng chạp. Chiều ngược lại từ Bắc và Nam lại căng thẳng những ngày 4 đến 8 Tết.

Vé tàu Hà Nội - TP.HCM có mức giá cao nhất

Vé lượt Hà Nội - TP.HCM có mức giá cao nhất vào khoảng 2.792.000 đồng với giường nằm tầng 1 khoang 4 giường điều hòa; thấp nhất là 1.908.000 đồng cho ghế ngồi cứng điều hòa.

Vé xe khách tăng 40 - 60%

Một tháng qua, nhiều người dân đã lên kế hoạch mua sớm vé Tết vì lo giá vé cận ngày cao điểm sẽ tăng cao. Cụ thể, với các tuyến xe đi Quảng Ngãi trở ra, các đơn vị tăng không quá 40% giá vé trong khoảng thời gian từ ngày 06 đến ngày 09/01 (15 - 18 tháng Chạp), không quá 60% trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến ngày 24/01 (19 tháng Chạp đến mùng 3 Tết).

Các tuyến qua tỉnh Phú Yên, Bình Định, các đơn vị tăng không quá 40% ngày 07- 09/01 (16-18 tháng Chạp), không quá 60% trong 10-24/01 (19 tháng Chạp đến mùng 3 Tết).

Vé xe khách tăng không quá 40 - 60%

Các tuyến đi miền Tây không được tăng quá 40% từ ngày 24 đến 30 tháng Chạp.

Vay tiền mua vé máy bay, tàu, xe khách Tết Nguyên Đán

Người dùng nên đặt vé sớm để tránh trường hợp mua vé đắt hoặc hết vé. Bạn có thể vay 01 khoản nhỏ tại Jeff cho chi phí đi lại dịp Tết theo các bước sau:

- Truy cập Jeff, tìm đề nghị vay phù hợp với nhu cầu
- Bạn sẽ được chuyển hướng tới website hoặc ứng dụng của công ty tài chính bạn đã chọn
- Nhập thông tin cá nhân và gửi yêu cầu vay
- Nhận kết quả và giải ngân chỉ trong ngày

Jeff không giới hạn số lượng đăng ký khoản vay. Nếu có lịch sử tín dụng tốt, bạn càng được vay nhiều.

Chúng tôi đã sàng lọc và chỉ làm việc với các đối tác đáng tin cậy tại Việt Nam, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng khoản vay của mình đến từ một công ty tài chính an toàn và minh bạch. Tìm kiếm khoản vay trên Jeff giúp người dùng tiết kiệm thời gian lựa chọn và so sánh giữa hàng nghìn đối tác cho vay khác nhau trên thị trường.

Jeff cung cấp dịch vụ vay tiền nhanh, vay tiêu dùng, thế chấp bằng đăng ký xe máy; cũng như một số sản phẩm tài chính bao gồm bảo hiểm, ví điện tử, trả góp.

Nếu bạn cần vay tiền, đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể dùng Jeff để so sánh khoản vay cũng như kiểm tra thông tin về đối tác cho vay. Jeff sẽ dựa trên nhu cầu vay cũng như vị trí và khả năng của bạn để lựa chọn đối tác vay phù hợp nhất.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay