Vì sao nhiều người vay tiền qua công ty tài chính?

Sau đại dịch Covid-19, cuộc sống của nhiều người dân gặp khó khăn, đặc biệt là về vấn đề tài chính. Nhiều gia đình mất phần lớn thu nhập và rơi vào tính trạng nợ nần, thậm trí thiếu tiền để mua những hàng hóa và sản phẩm thiết yếu. Vì vậy, bên cạnh ngân hàng truyền thống, nhiều người dân đã tìm đến các công ty tài chính để vay tiền.

Vì sao nhiều người vay tiền qua công ty tài chính?

Việc người dân tìm đến các công ty tín dụng, tài chính để vay tiền là điều dễ hiểu. Người dân chỉ cần vay tiêu dùng và số tiền vay nhỏ, từ khoảng vài triệu đến vài chục triệu. Ngoài ra, vay tiền qua công ty tài chính có thủ tục đơn giản, nhanh chóng hơn tại ngân hàng và chỉ cần các giấy tờ nhân thân như CMND/CCCD là có thể vay được. Khách hàng thường không phải có tài sản thế chấp.
Ngoài ra, các công ty tài chính đáp ứng được nhu cầu vay vi mô rộng rãi của khách hàng từ vay tiêu dùng cho đến vay mua ô tô, xe máy.

Mức độ đảm bảo cho người vay cao

Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng sáng suốt lựa chọn được bên cho vay uy tín, được ngân hàng nhà nước cho phé. Nhiều người dễ tự biến mình thành con mồi cho các ổ nhóm tội phạm tín dụng đen, và bản thân các công ty tín dụng, tài chính được cấp phép cũng dễ bị đánh đồng với “tín dụng đen”.

Người dân cần tìm hiểu thông tin thật kỹ khi có ý định vay

Để tránh rủi ro và có thể rơi vào vòng lao lý, người dân cần tìm hiểu thông tin thật kỹ khi có ý định vay tiền từ các công ty tài chính. Cần đọc kỹ các điều khoản của hợp đồng vay, nhất là lãi suất cho vay, tời điểm xác định lãi suất, phương pháp tính lãi và thời hạn trả lãi và gốc.

Ngoài ra, người vay cần trả đúng theo thời hạn ký kết, bởi nếu trả không đúng hạn sẽ bị phát rất nặng. Người dân phải biết các loại phí phải trả ngoài các khoản phí và lãi cố định., cách tính lãi và các khoản phí liên quan.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay