Vay tiền mua xe máy nên hay không và những điều cần biết

Xe máy là phương tiện đi lại quen thuộc và cần thiết của hầu hết người dân nước ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện kinh tế tốt để có thể mua xe máy. Vì vậy, nhiều người tìm tới dịch vụ cho vay tiền để mua xe. Thế nhưng, vẫn có khá nhiều người phân vân không biết có nên vay tiền để mua xe máy không. Để giải đáp vấn đề này hãy cùng Jeff tìm hiểu ngay sau đây!

1. Có nên vay tiền mua xe máy trả góp không?

Không có một câu trả lời chính xác nào cho thắc mắc có nên vay tiền để mua xe máy trả góp không. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà việc vay tiền trả góp xe máy sẽ mang đến những ưu nhược điểm riêng. 

Muốn biết, có nên vay trả góp xe máy không trước hết các bạn nên xem xét kỹ tình huống của mình và nhờ tới đại lý hoặc nhân viên có kinh nghiệm tư vấn để hiểu rõ hình thức trả góp, các khoản phí, lãi và thời gian trả góp khoản tiền vay. Sau đó hãy xem xét về các khoản thu - chi hàng tháng của bản thân để xác định mình có khả năng để trả góp không. Hãy chắc chắn rằng các bạn có thể trả tiền nợ đúng hạn để không phải gánh thêm phí phạt. 

Nhìn chung, khi cần tới phương tiện để đi lại nhưng khả năng kinh tế lại chưa đủ thì hình thức mua trả góp xe máy thực sự có thể hỗ trợ và giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng nhất.

2. Một số điều cần biết về cho vay tiền mua xe máy trả góp

Mua trả góp xe máy có lợi ích gì?

Hình thức mua xe máy này mang tới khá nhiều lợi ích thiết thực, cụ thể:

  • Giúp bạn có thể sở hữu ngay chiếc xe mình mong muốn ngay cả khi chưa đủ điều kiện kinh tế
  • Giải quyết nhu cầu di chuyển, giúp bạn có phương tiện để đi lại, làm việc hay mưu sinh
  • Giảm được gánh nặng tài chính bởi thay vì phải chuẩn bị một số tiền lớn để mua xe có thể chia nhỏ ra để trả góp hàng tháng

Mua trả góp xe máy theo cách thức nào?

Việc mua xe máy trả góp rất đơn giản. Các bạn chỉ cần ở hữu thẻ tín dụng có liên kết là có thể mua trả góp với mức lãi suất 0%. Có thể lựa chọn hình thức mua trả góp online qua các trang thương mại điện tử hoặc tới trực tiếp đại lý để chọn mua.

Thủ tục cho vay tiền mua xe trả góp ra sao?

Các thủ tục cho vay tiền để mua xe trả góp rất đơn giản. Người mua chỉ cần chuẩn bị giấy tờ cá nhân như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu là có thể vay tiền.

Lãi suất mua xe trả góp bao nhiêu?

Nếu mua xe với hình thức trả góp lãi suất 0% thì các bạn không cần phải trả bất kỳ khoản lãi nào. Tuy nhiên, nếu mua theo hình thức trả góp có lãi suất thì hàng tháng các bạn cần trả khoản tiền lãi tương ứng, ví dụ 2%/tháng chẳng hạn. Ngoài ra, các bạn còn phải trả thêm cả phí tham gia mua xe trả góp (thường là 5% giá trị xe) và phí giao dịch với ngân hàng.

Trên đây là một số thông tin về cho vay tiền để mua xe máy trả góp mà Jeff Việt Nam muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng rằng, qua bài viết này các bạn đã biết có nên mua xe máy theo hình thức cho vay trả góp không và cách thức, thủ tục để mua trả góp xe như thế nào.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay