Vay tiền trực tuyến an toàn và những điều bạn cần biết

Internet làm cho mọi thứ dễ dàng hơn. Dù bạn có am hiểu về công nghệ và internet đến đâu thì khi đăng ký cho vay trực tuyến bạn vẫn có thể mắc sai lầm. Những chia sẻ sau đây Jeff Việt Nam sẽ giúp bạn tránh vay tiền tại những trang web không an toàn.

Chọn tổ chức tài chính cho vay uy tín như thế nào?

Vay tiền online tại những nguồn cho vay hợp pháp và có uy tín sẽ ngăn ngừa hầu hết các vấn đề tiêu cực mà bạn có thể gặp phải. Trước khi đăng ký cho vay trực tuyến, bạn luôn luôn nên nghiên cứu người cho vay bạn đang xem xét và đọc các đánh giá tích cực và tiêu cực. Hãy nhớ rằng mọi thứ trên internet đều không đúng sự thật và bạn có thể đang đọc các nhận xét tích cực từ chính các nhân viên của tổ chức tài chính đó hoặc nhận xét giả mạo.

Tổ chức tài chính cho vay online uy tín cần được cấp giấy phép hoạt động hợp lệ. Bạn có thể kiểm tra với các cơ quan có thẩm quyền để tìm hiểu xem tổ chức cho vay đó có được phép kinh doanh ở nơi bạn sống không. Những tổ chức cho vay đáng tin cậy không quên để đăng ký hoặc để giấy phép của họ mất hiệu lực. Nếu bạn có tranh chấp với người cho vay ở nước ngoài, bạn có thể có ít hoặc không có sự bảo vệ pháp lý.

An toàn nhất là vay từ tổ chức tài chính mà bạn đã nghe về từ một nguồn tin tưởng. Hỏi bạn bè và gia đình của bạn về những nơi họ đã vay tiền hoặc vay tiền online nhanh và trải nghiệm của họ tại đó. Nguồn của bạn càng tốt, bạn càng có thể tự tin hơn khi vay và bạn càng ít có khả năng gặp rắc rối hơn.

Phí trả trước

Tại những tổ chức cho vay có uy tín, bạn thường sẽ không mất phí trước. Phí trả trước thường được yêu cầu bởi những nơi cho vay lừa đảo với lời giải thích rằng bạn cần phải trả một khoản phí để họ xử lý đơn đăng ký của bạn. Có những khoản vay hợp pháp tốn tiền để đăng ký, nhưng đó là những khoản vay lớn như vay mua nhà (bạn có thể phải trả tiền để kiểm tra tín dụng, thẩm định, v.v.) và những khoản phí đó thường được giải thích rõ ràng về việc tiết lộ chính thức các tài liệu.

Nếu bạn đang nhận khoản vay cá nhân hoặc khoản vay tự động, nên tránh các khoản phí. Kể cả bạn đang được vay tiền online lãi suất thấp hơn các tổ chức tài chính khác nhưng vẫn phải trả phí trước, bạn nên cảnh giác.

Sự chấp thuận được đảm bảo

Các tổ chức tài chính không kinh doanh để mất tiền, vì vậy họ không thể cho vay không đảm bảo rằng cho bất kỳ khách hàng nào. Một số tổ chức tài chính sẵn sàng chấp nhận rủi ro nhiều hơn những nơi khác để giúp khách hàng vay online không thế chấp, nhưng họ vẫn cần biết các thông tin về tài chính của bạn và chấp nhận rủi ro hợp lý.

Nếu bạn không có lịch sử tín dụng (hoặc xấu), không có thu nhập và không có tài sản để sử dụng làm tài sản thế chấp, làm thế nào để tổ chức cho vay có thể tự tin rằng họ sẽ lấy lại được tiền? Những nơi cho vay sẵn sàng cho bạn vay khoản tiền lớn không thế chấp có nghĩa là họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro lớn để lấy lợi nhuận cao (lãi suất cao), hoặc họ đang cố gắng để ăn cắp tiền hoặc dữ liệu từ khách hàng.

Dịch vụ không chuyên nghiệp

Các ngân hàng và tổ chức cho vay uy tín thường được biết đến với dịch vụ chuyên nghiệp và hỗ trợ khách hàng chu đáo. Nếu một trang web hay tổ chức tài chính bạn đang tìm hiểu cung cấp dịch vụ thiếu chuyên nghiệp thì bạn nên xem xét thật kĩ về nơi cho vay đó. Ví dụ như bạn sử dụng dịch vụ vay tiền online trong ngày nhưng một vài ngày sau mới nhận được phản hồi về hồ sơ đăng ký.

Có nhiều dấu hiệu để bạn có thể nhận ra điều đó: Trang website của tổ chức cho vay cung cấp các bài viết sai chính tả và các lỗi khác; tên trang web không chính thức, sao chép tên của một ngân hàng/tổ chức lớn với một hoặc hai chữ cái đã thay đổi,... Lỗi bảo mật từ trình duyệt của bạn cũng là một dấu hiệu xấu. Cuối cùng, lưu ý cách các nhân viên bán hàng nói với bạn hành vi lạm dụng, áp lực cao là một dấu hiệu rõ ràng về sự uy tín của tổ chức cho vay.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay